6 tình huống trọng tài xử bất công với U22 Việt Nam

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ tư, ngày 23/08/2017 13:10 PM (GMT+7)
Trận U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia kết thúc tối qua, xuất hiện nhiều tình huống xử lý khó hiểu của trọng tài chính.
Bình luận 0

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và Indonesia diễn ra kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên. Đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng lối chơi ban bật, những đường tấn công biên nhằm uy hiếp khu vực cấm địa và khung thành đối phương. Trong khi đó, U22 Indonesia chủ động chơi bóng thiên về thể lực, họ không ngại đưa ra những tình huống vào bóng quyết liệt về phía các tuyển thủ U22 Việt Nam. Đây cũng chính là vấn đề nổi cộm của trận đấu.

img

Tuấn Tài bị phạm lỗi lộ liễu từ phía sau

Trong hiệp 1, các cầu thủ U22 Indonesia thực hiện rất nhiều những tình huống vào bóng sau nguy hiểm. Đáng kể nhất là ở phút 36, cầu thủ mang áo số 21 Hanif Abdurrauf Sjahbandi đã vào bóng sau cực lộ liễu với Tuấn Tài. Mặc dù vậy, trọng tài chính không hề nhắc nhở mà chỉ cho U22 Việt Nam hưởng quả phát bóng lên từ phía sân nhà.

Trong khi đó, ở phút 44, Văn Thanh có một tình huống chỉ ham bóng dẫn tới phạm lỗi nhẹ với cầu thủ đối phương, thế nhưng ông Al Mubarak rất nhanh chóng tiến lại gần rút một tấm thẻ vàng cho hậu vệ U22 Việt Nam. Các tuyển thủ U22 Việt Nam đã phản ứng dữ dội, thế nhưng vị “Vua áo đen” này vẫn không thay đổi quyết định.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, U22 Indonesia tiếp tục chơi rắn, sẵn sàng vào bóng không ngại va chạm. Trọng tài chính Al Mubarak tiếp tục nhiều lần bỏ qua các pha phạm lỗi của U22 Indonesia với các tuyển thủ Việt Nam.

U22 Indonesia được vậy càng lấn tới, thế nhưng nhiều pha bóng quá lộ liễu tiếp theo khiến trọng tài Al Mubarak không thể bỏ qua. Đỉnh điểm ở phút 63, cầu thủ mang áo số 21 Hanif Abdurrauf Sjahbandi (đã phạm lỗi lộ liễu với Tuấn Tài ở hiệp 1) có pha cùi trỏ thẳng mặt Tuấn Tài. Với hành động đáng lên án này, cầu thủ của U22 Indonesia nhận chỉ nhận thẻ vàng thứ 2 và tất nhiên là vẫn bị truất quyền thi đấu.

Phút 82, thêm mộ lần nữa trọng tài xử lý khó hiểu. Khi U22 Việt Nam đang đà tấn công nguy hiểm, trọng tài chính bất ngờ nổi còi dừng trận đấu, lý do là ông thổi phạt cầu thủ U22 Indonesia vào sân mà không được sự cho phép (trước đó ra ngoài trị thương). Trọng tài nên để kết thúc tình huống rồi đưa ra hình phạt với cầu thủ U22 Indonesia sẽ là chuẩn xác hơn.

img

Quang Hải bị xoạc vào chân trong vòng cấm U22 Indonesia

Chưa dừng lại ở đó, tình huống diễn ra ở phút 86, Quang Hải đã bị cầu thủ Indonesia vào bóng trúng chân rõ ràng trong vòng cấm địa, thế nhưng trọng tài chính không thổi phạt penalty. Trước đó, ông cũng bỏ qua 1 tình huống cầu thủ U22 Indonesia để bóng chạm tay trong vòng cấm rõ ràng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem