Bản quyền ASIAD 18 "đại hạ giá" tại Hong Kong

Thứ năm, ngày 02/08/2018 06:11 AM (GMT+7)
Vào phút chót, giá bản quyền ASIAD 18 tại Hong Kong (Trung Quốc) đã giảm đến 1/3 so với giá trị ban đầu.
Bình luận 0

Sau World Cup, câu chuyện bản quyền ASIAD 18 đang là chủ đề nóng bỏng nhất của thể thao Việt Nam trong những ngày qua. Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã thông báo sẽ không thể mua bản quyền do mức giá quá cao.

Hong Kong (Trung Quốc) một khu vực có kinh tế phát triền bậc nhất thế giới cũng vừa trải qua câu chuyện rất giống Việt Nam. Khi Hong Kong gần như sẽ bỏ cuộc do mức giá quá cao thì nhà đối tác đã chịu nhượng bộ với việc đại hạ giá gần 1/3 so với mức giá ban đầu.

Bản quyền phát sóng các môn thề thao tại ASIAD 18 là vấn đề quan trọng đối với Hong Kong, bởi năm nay họ sẽ tham dự giải với 700 vận động viên, đông nhất từ trước đến nay.

img

ASIAD 18 nhận được sự quan tâm rất lớn tại Hong Kong.

Nhưng vào phút cuối, công ty i-cable Communications Ltd – Cable TV đã mua thành công bản quyền ASIAD 18 chỉ với mức giá 2 triệu USD, chỉ bằng 1/3 so với giá trị ban đầu.

Từ chỗ đứng trước nguy cơ không thể xem được các môn thể thao tại ASIAD 18, Hong Kong cuối cùng cũng mua được với mức giá rất rẻ so với các nước đã mua trước và rẻ hơn nhiều so với mức giá mà nhà phân phối đang chào hàng tại Việt Nam.

Tờ South China Morning Post không thể tìm được lý do mà nhà phân phối đã quyết định 'đại hạ giá' cho Hong Kong.

Đình Quý (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem