Báo Hàn Quốc "tiếc" vì bỏ quên tài năng của HLV Park Hang-seo

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ hai, ngày 29/01/2018 17:40 PM (GMT+7)
Báo Hàn Quốc tiếc vì tài năng của HLV Park hiệu nghiệm ở Việt Nam; Báo quốc tế nói gì về màn chào đón của NHM Việt Nam?
Bình luận 0

Báo Hàn Quốc tiếc vì tài năng của HLV Park hiệu nghiệm ở Việt Nam

Truyền thông Hàn Quốc đã đề nghị đánh giá lại tài năng của HLV Park Hang Seo sau chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam. Tờ Star.ohmynews đăng tải bài viết với tiêu đề: "Phép màu của Park Hang-seo. Nhưng sao không hiệu nghiệm tại Hàn Quốc" .

img

Báo Hàn Quốc nói về HLV Park Hang-seo.

Tờ Star.ohmynews viết: "Ông Park Hang Seo không phải nhà cầm quân có tiếng tăm tại Hàn Quốc cho đến khi ông dẫn dắt ĐT Việt Nam. Dù trước đó ông có được NHM Hàn Quốc chú ý khi làm trợ lý cho  Guus Hiddink năm 2002, ngoài ra ông cũng chỉ dẫn dắt vài đội bóng nhỏ ở K-League.

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo đã giúp U23 Việt Nam vào đến tận chung kết U23 Châu Á. Nhìn chiến tích to lớn U23 Việt Nam giành được, dân Hàn Quốc có một chút chạnh lòng. Đến với giải U23 châu Á 2018, đội bóng trẻ xứ sở kim chi gây thất vọng, để thua U23 Uzbekistan 1-4 tại bán kết. HLV trưởng Kim Bong-gil nhận rất nhiều chỉ trích, trong khi HLV Park là người hùng của bóng đá Việt Nam. Phải chăng người Hàn Quốc nên nhìn lại giá trị chuyên môn của những người như HLV Park từng bị nghi ngờ về năng lực", bài báo phân tích.

Ông Hải lơ nói gì về mục tiêu vô địch AFF của bóng đá Việt Nam?

Nhận định về việc vô địch AFF Cup, HLV Lê Thụy Hải cảnh báo: “Có người cho rằng khi ta lên đỉnh cao châu lục thì dễ dàng vô địch sân chơi khu vực, nhưng không phải vậy. Ngôi vô địch Đông Nam Á xưa nay không dễ dàng gì và cũng không nói trước được”.

Nhà cầm quân này còn tỏ ra bi quan hơn về việc một số cầu thủ có thể ra nước ngoài thi đấu: “Chúng ta cũng đừng nghĩ về chuyện một số cầu thủ sẽ được các đội bóng lớn nước ngoài mời sau giải này, vì nói ra hơi buồn cười nhưng giải trẻ họ ít để ý lắm. Trừ ai xuất sắc, đa dạng thì mới có khả năng. Kể cả Quang Hải của chúng ta, khó mà đá được với các đội khác ở các nước có nền bóng đá mạnh”.

Báo quốc tế nói gì về màn chào đón của NHM VN?

Tờ Siam Sports của Thái Lan có đoạn: "U23 Việt Nam đã trở về nhà. Những nhà Á quân châu Á về đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội, và trở thành nhân vật chính trong một bức tranh tuyệt đẹp. Hàng nghìn người chào đón người hùng của họ hai bên đường, với sắc đỏ quen thuộc, kéo dài 30 km. Các cầu thủ đứng trên xe buýt mui trần, không ngừng vẫy tay với người hâm mộ. Một bầu không khí tuyệt đẹp. "Việt Nam! Hồ Chí Minh!", những tiếng hát không ngừng vang lên trong dòng người chào đón các tuyển thủ U23 Việt Nam".

Nhờ U23, V.League có nhà tài trợ mới

Tân chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, ngay sau vòng chung kết U23 châu Á, có Mạnh Thường Quân gõ cửa VPF đặt vấn đề tài trợ 'một gói lớn'.

"Hiệu ứng tích cực do cầu thủ Việt Nam mang lại cho những người làm bóng đá như chúng tôi rất cụ thể, gần như ngay tức thì. Khi giải U23 châu Á vừa kết thúc, VPF tiếp một vị khách là doanh nghiệp lớn, tìm hiểu để sẵn sàng đưa ra gói tài trợ lớn. Bóng đá Việt Nam trải qua một giai đoạn khá trầm lắng và có không ít vấn đề về niềm tin. Điều đấy gây không ít khó khăn cho người làm bóng đá tìm tài trợ. Thành công của U23 góp phần làm thay đổi suy nghĩ như vậy", ông Tú chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem