Bùng nổ cuối trận trước U22 Lào, U22 Thái Lan áp sát U22 Việt Nam

Hữu Tuấn Thứ ba, ngày 03/12/2019 17:05 PM (GMT+7)
Trong cuộc đọ sức tại lượt trận thứ 4 môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Thái Lan nhọc nhằn vượt qua U22 Lào với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Suphanat Mueanta vào phút 90 và 90+4.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

U22 Lào: Thilavong, Chanthalangssy, Phomvongsa, Vongchiengkham, Keohanam, Keophouvong, Thanakhanty, Sengvanny, Phetsivilay, Sophabmixay, Bounkong.

U22 Thái Lan: Korraphat, Chatchai, Shinnaphat, Ratthanakorn, Worachit, Chatmongkol, Anon, Srayut, Jaroensak, Peerawat, Sittichok.

Ghi bàn: Suphanat Mueanta (90’, 90+4’).

img

U22 Thái Lan thắng chật vật trước U22 Thái Lan.

Ở trận đấu này, HLV Akira Nishino quyết định cất một số trụ cột trên ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho trận cầu “sinh tử” với U22 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng. Do sử dụng “đội hình B” cùng việc phải thi đấu trên mặt sân trơn khiến U22 Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trước U22 Lào.

Mặc dù nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng tốt hơn, song U22 Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Thilavong. Không chỉ phòng ngự kín kẽ, đội bóng xứ sở triệu voi còn tổ chức được một số đợt lên bóng nguy hiểm. Đáng tiếc là trong hiệp thi đấu thứ nhất, không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, U22 Thái Lan vẫn thi đấu lấn lướt so với U22 Lào. Tuy nhiên, các tình huống phối hợp cuối cùng của đội bóng áo xanh lại thiếu đi sự sắc bén để xuyên thủng “bức tường phòng ngự” của đối thủ.

Nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công, HLV Nishino đã quyết định tung tiền đạo Supachai Jaided vào sân thay Maikami ở phút 66. Vừa vào sân được 5 phút, chân sút 21 tuổi có cơ hội tung ra cú dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Solasak Thilavong.

Quãng thời gian còn lại, U22 Thái Lan dốc hết sức cho mặt trận tấn công. Phút 90, Suphanat Mueanta thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bên ngoài vòng cấm làm tung lưới U22 Lào, mở tỷ số cho U22 Thái Lan.

Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 2, Suphanat tiếp tục tỏa sáng để ấn định chiến thắng 2-0 cho U22 Thái Lan. Với trận thắng này, U22 Thái Lan đã có 9 điểm, bằng điểm với U22 Việt Nam, nhưng xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng bại (+10 và +12).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem