Chuyên gia chỉ ra nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam “tắc nòng” trước Jordan

Tùy Minh Thứ tư, ngày 14/06/2017 05:12 AM (GMT+7)
Tối 13.6, đội tuyển Việt Nam đã hòa đội khách Jordan ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019. Theo các chuyên gia lão làng, điều khiến HLV Hữu Thắng đau đầu nằm ở vị trí trung phong…
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sau trận đấu, chuyên gia, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh  nói: “Chúng ta không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này do những khó khăn về thời tiết mưa tầm tã ở TP.HCM, rồi không đủ lực lượng tập trung sớm do lịch thi đấu V.League. Tuy nhiên, đội tuyển đã thể hiện được sự gắn kết cần thiết, tinh thần thi đấu tốt khi gặp Jordan. Dù sao họ cũng là một đội bóng được đánh giá cao hơn ta, có thể hình, thể lực tốt và tôi nghĩ hòa cũng là một kết quả chấp nhận được”.

img

Công Phượng đã không thể tạo nên đột biến trước hàng thủ cao to của Jordan. Ảnh: Thanh Niên

Phân tích về chuyên môn, HLV Thành Vinh bày tỏ: “Đối thủ đá áp sát rất nhanh và trong một thế trận như vậy, việc tuyển Việt Nam có được một số cơ hội ngon ăn, một số tình huống phối hợp ăn ý đã là rất đáng khen. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã chơi rất tốt, ra vào hợp lý, tỉnh táo, giúp đội nhà giữ sạch lưới”.

img

HLV Nguyễn Thành Vinh bày tỏ nỗi lo ngại ở vị trí trung phong đội tuyển Việt Nam. Ảnh: I.T

Theo HLV Thành Vinh, điều đáng ngại, đáng báo động nhất ở đội tuyển Việt Nam hiện nay là thiếu 1 trung phong cắm đích thực sau khi Công Vinh giải nghệ: “Công Phượng hay Văn Quyết đều không phù hợp với vị trí trung phong. Trước Jordan, Phượng và Quyết đều không thể hiện được gì nhiều. Việc không có trung phong tốt khiến ta rất khó đá”.

Chia sẻ với ý kiến của HLV Thành Vinh, chuyên gia Trịnh Minh Huế nói: "Điểm sáng nhất ở trận đấu này là thủ môn Văn Lâm và hậu vệ trái Văn Thanh. Thủ môn giúp chúng ta giữ sạch lưới còn Văn Thanh giúp lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam có "đường ra". Về cơ bản đây là trận đấu xem được nhưng chúng ta chỉ chơi tốt ở tuyến dưới lên tới tiền vệ. Tiền đạo không đạt yêu cầu".

img

Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng Văn Thanh có thể đá tốt ở vị trí trung phong. Ảnh: I.T

Theo ông Huế, thời gian tới, HLV Hữu Thắng nên nghiên cứu phương án để Văn Thanh đá trung phong. Vị trí Văn Thanh để lại, Xuân Tú (Than Quảng Ninh) có thể đảm nhiệm tốt: "Sau trận hòa Jordan, chúng ta đã ở vào thế khó khi mới chỉ có 2 điểm, kém Campuchia (3 điểm), Jordan (4 điểm). Chính vì vậy phải có những tính toán thật hiệu quả để giành vé dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019", ông Huế nhấn mạnh.

Về phần mình, bình luận trên kênh VTV6, cựu danh thủ Thể Công, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: “Rõ ràng tuyển Việt Nam thiếu 1 tiền đạo có những pha dứt điểm bất ngờ, tạo đột biến. Văn Quyết và Công Phượng đều dẻo dai, khéo léo nhưng không thể tạo ra cơ hội. Những tình huống nguy hiểm của ta trước Jordan hoặc xuất phát từ tình huống cố định, hoặc dứt điểm từ tuyến 2”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem