Còi vàng Dương Mạnh Hùng: “Bầu Tú cần tỉnh táo khi “trảm” trọng tài”

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 09/05/2018 13:20 PM (GMT+7)
Nói về quyết định của VPF khi không mời giám sát trọng tài Dương Văn Hiền, trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư cầm còi trong phần còn lại V.League 2018, Còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng: “Anh Tú với tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF cần tỉnh táo…”
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt trưa nay, Còi vàng Dương Mạnh Hùng nói: “Thứ 1, phải khẳng định tôi hoàn toàn ủng hộ những quyết định cứng rắng vừa qua của VPF.

Việc làm này là cần thiết dù hơi muộn. Theo tôi, đáng ra VPF từ ngay sau khi thành lập hồi cuối năm 2011 và được VFF trao quyền tổ chức, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ năm 2012 cần có những quyết định tương tự như vậy rồi”.

img

Còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng ủng hộ những quyết định cứng rắn "trảm" giám sát, trọng tài của VPF. Ảnh: I.T

Theo Còi vàng Dương Mạnh Hùng, sai lầm của trọng tài Nguyễn Văn Kiên khi thổi phạt đền HAGL, giúp chủ nhà S.Khánh Hòa gỡ hòa 1-1 trong cuộc đọ sức giữa 2 đội ở vòng 7 V.League 2018 cuối tuần qua là không có gì bàn cãi.

Trong quá khứ, trọng tài Kiên cũng từng mắc nhiều lỗi bị các đội bóng phản ứng dữ dội.

img

Với quả phạt đền "tưởng tượng" trên sân Nha Trang tại vòng 7 V.League 2018, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã không được VPF mời làm việc tới hết mùa. Ảnh: I.T

Còn với ông Dương Văn Hiền, với tư cách giám sát trọng tài mà lại bao che cho trọng tài Nguyễn Trọng Thư – một trọng tài có đẳng cấp FIFA nhưng lại mắc sai lầm sơ đẳng về luật trong trận Than Quảng Ninh thắng Nam Định 1-0 tại vòng 6 V.League 2018.

Đại ý là khi thủ môn Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) bắt được bóng sống và chuẩn bị triển khai, ông dừng còi để phạt Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) vì lỗi đánh nguội rồi sau đó tung bóng, thay vì phải cho đội khách Nam Định đá phạt như luật quy định.

Trước đó, trọng tài Thư cũng mắc lỗi tương tự ở vòng 2 trong trận Hà Nội FC thắng chủ nhà XSKT.Cần Thơ 3-0 và đã bị “treo còi” 2 trận.

img

Trọng tài FIFA Nguyễn Trọng Thư không được VPF mời làm việc sau những sai lầm cơ bản liên tiếp về luật. Ảnh: I.T

“Không phải bây giờ mà từ lâu rồi tôi đã khẳng định ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền – Phó ban trọng tài VFF cùng trọng tài Nguyễn Trọng Thư tuy 3 nhưng là 1”.

“Sau quyết định cứng rắn, rất đáng hoan nghênh của VPF vừa rồi, tôi chỉ cảnh báo 1 điều là những người muốn làm bóng đá sạch, vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam cần phải tỉnh táo trong những quyết định đối với giới trọng tài. Mùa giải còn tới 19 vòng đấu nữa cơ. Tôi e, có người nhỏ nhen, không ăn được sẽ đạp đổ”.

“Cần nhớ hệ thống trọng tài Việt Nam vốn là “gia đình trị” và “lợi ích nhóm” đã được xây dựng rất bền vững từ lâu rồi. Giờ muốn thay đổi, VPF nói chung và cá nhân anh Trần Anh Tú – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VPF, Trưởng Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cần phải thật tỉnh táo”, Còi vàng Dương Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Chốt lại, ông Hùng bảo: “Vừa qua, Ban trọng tài VFF và cá nhân anh Hiền có phản ứng với quyết định thôi mời làm việc đối với anh Hiền là có lý của họ. Anh Hiền không chỉ là giám sát trọng tài mà còn là Phó Ban trọng tài, chịu trách nhiệm phân công trọng tài. VPF chỉ có quyền không mời ông Hiền làm giám sát chứ không thể tước quyền Phó Ban trọng tài, đây là quyền của VFF”.

“Nhưng qua chuyện này, anh Hiền cũng nên tự thấy rằng, chỉ vì “lỗi câu chữ” mà anh còn phản ứng thế. Vậy anh có hiểu cho các đội bóng, HLV, cầu thủ, bao năm qua bị xử oan sai, mất điểm nghiệt ngã, bao nhiêu mồ hôi, công sức và cả máu của cả tập thể đổ sông đổ biển chỉ vì một quyết định sai của trọng tài không?”

Còi vàng Dương Mạnh Hùng: “Nói về giám sát trọng tài, theo quy định các giám sát không được xem lại băng hình trước khi ghi báo cáo. Vậy mà trong quá khứ tôi được biết, họ đã xem băng hình rồi mới ghi báo cáo. Vậy thì tính trung thực, công tâm có còn không?”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem