Cựu HLV U19 Hà Nội FC nói gì về nghi vấn dàn xếp tỷ số tại giải U19 QG?

Song Minh Thứ hai, ngày 30/12/2019 14:10 PM (GMT+7)
Tại Đại hội thường niên VFF năm 2019 khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022), Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định bên cạnh những thành tựu nổi bật của bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ trong năm qua vẫn còn những hạn chế và minh chứng là dấu hiệu tiêu cực tại giải U19 QG.
Bình luận 0

Ông Lê Hoài Anh cho biết VFF đã chuyển hồ sơ cho công an tiếp tục điều tra một số cầu thủ, đội bóng thi đấu thiếu tích cực, có dấu hiệu dàn xếp tỷ số ở vòng loại và vòng chung kết Giải U19 Quốc gia 2019

img

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định VFF đang chờ kết luận từ phía cơ quan công an về những biểu hiện tiêu cực tại giải U19 QG 2019. Ảnh: VFF.

"VFF đã có cuộc họp với lãnh đạo đội và đại diện cảnh sát hình sự để phổ biến các quy tắc ứng xử trong bóng đá", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định.

Trước mắt, VFF sẽ chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an trước khi đưa ra án kỷ luật đối với những tập thể, cá nhân có liên quan.

img

U19 Phú Yên (áo xanh) có biểu hiện tiêu cực trong trận thua U19 Hà Nội 0-1 tại giải U19 QG 2019. Ảnh: Thanh Niên.

Trở lại với giải U19 QG 2019 diễn ra hồi đầu năm nay, ngày 9/3, VFF đã cảnh báo về việc thi đấu thiếu tích cực của đội U19 Phú Yên trong những phút cuối trận thua U19 Hà Nội (đội sau đó đã lên ngôi vô địch dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt - PV) 1-0.

Cụ thể, ở trận đấu với U19 Hà Nội, thủ môn U19 Phú Yên đã mắc sai lầm ở phút 82 dẫn tới bàn thua. Sau đó, U19 Phú Yên không cố gắng lên bóng tìm bàn gỡ mà cứ đá qua đá lại bên phần sân nhà để... "bảo toàn tỷ số" thua 0-1 chung cuộc.

Trước thông tin được phát đi từ VFF, sáng nay, Dân Việt đã liên lạc với HLV Vũ Hồng Việt - người đã đưa U19 Hà Nội FC lên ngôi vô địch QG 2019 và hiện đang dẫn dắt Quảng Nam ở V.League thì nhận được lời đáp:

"Thời điểm tháng 3, sau trận đấu tôi cũng đã nghe những thông tin từ báo chí về việc U19 Phú Yên có dấu hiệu thi đấu thiếu tích cực. Họ thua nhưng đã không cố gắng tìm bàn gỡ.

Lý giải về vấn đề này với báo chí, HLV U19 Phú Yên đã nói lý do đại ý là "lực bất tòng tâm" nên không thể làm gì khác được.

Thời gian sau này tôi bận công việc chuyên môn ở V.League nên cũng không để ý tới vụ việc này nữa.

Tôi chỉ muốn khẳng định rằng từ lâu nay, cụ thể từ khi tôi làm trẻ Hà Nội FC từ năm 2009 với lứa Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu... tư cách đạo đức của các em rất tốt, không bao giờ có chuyện tiêu cực.

Công tác đào tạo trẻ của Hà Nội FC luôn chú trọng, đặt lên hàng đầu khía cạnh đạo đức và chắc chắn cầu thủ trẻ của Hà Nội FC không có vấn đề tư tưởng gì cả".

img

HLV Vũ Hồng Việt khẳng định Hà Nội FC luôn đặt tiêu chí đạo đức lên hàng đầu trong việc đào tạo cầu thủ trẻ.

Khi Dân Việt đặt vấn đề về việc VFF tiếp tục phối hợp cùng cơ quan công an để làm rõ những nghi vấn tiêu cực ở giải U19 QG 2019, HLV Vũ Hồng Việt chốt lại:

"Bóng đá Việt Nam thời gian qua đạt được những thành tựu ở các cấp độ đội tuyển có căn nguyên từ việc đào tạo trẻ được các CLB đặc biệt quan tâm.

Bóng đá trẻ phải trong sạch và tôi rất mong VFF cùng cơ quan công an điều tra làm rõ, sớm đưa ra trước công luận những cá nhân, tập thể tiêu cực (nếu có) để người hâm mộ không phải nghi ngờ".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem