Được HLV Park Hang-seo "tiếp lửa", ĐT nữ Việt Nam tiến gần vé Olympic

Chính Minh Thứ năm, ngày 06/02/2020 19:04 PM (GMT+7)
Chiều nay, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã thắng Myanmar 1-0 trong cuộc đọ sức tại bảng A, vòng loại thứ 3 Olympic 2020. Với kết quả này, các học trò HLV Mai Đức Chung đã giành vé lọt tới vòng play-off tranh vé dự Thế vận hội, bất chấp kết quả trận còn lại gặp chủ nhà Hàn Quốc.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam (4-4-2): Thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Ngân Thị Vạn Sự, Hồng Nhung, Hoàng Thị Loan, Phạm Thị Tươi; tiền vệ Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Tuyết Dung; tiền đạo Huỳnh Như, Hải Yến.

img

Đội hình xuất phát của ĐT bóng đá nữ Việt Nam đấu Myanmar chiều nay. Ảnh: VFF.

Có mặt trên sân Jeju World Cup chiều nay, cùng với gần 100 CĐV Việt Nam có HLV Park Hang-seo ngồi riêng ở một góc khán đài cổ vũ cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

Trước "người quen" Myanmar, HLV Mai Đức Chung đã quyết định chọn hot-girl Hoàng Thị Loan thế chỗ trung vệ Chương Thị Kiều (bị chấn thương) đá cặp với Hồng Nhung ở trung tâm hàng thủ.

Với quyết tâm phải thắng Myanmar (đội đã thua chủ nhà Hàn Quốc 0-7), ĐT nữ Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình dồn ép.

Đáp lại, Myanmar không ngần ngại phạm lỗi để ngăn cản những pha phối hợp nhóm khá nhuyễn của các cô gái Việt Nam.

Mỗi khi có cơ hội họ lại đưa ra những đường bóng dài phản công đánh vào 2 biên nhưng không tạo ra được nguy hiểm thực sự cho khung thành thủ môn Kim Thanh.

Trong 45 phút đầu tiên, ĐT Việt Nam tạo ra khá nhiều cơ hội tới từ những cú dứt điểm của Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Yến, Bích Thùy nhưng đáng tiếc là hoặc bóng đi thiếu chính xác, hoặc thủ môn Mya Phu Ngon đã chơi tập trung để cản phá thành công.

img

Đội trưởng Huỳnh Như bị đau cuối hiệp 1 phải tạm rời sân bằng cáng. Ảnh: Zing

Cuối hiệp 1, đội trưởng Huỳnh Như bị đau phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ khiến HLV Mai Đức Chung không khỏi lo lắng.

Rất may là Huỳnh Như chỉ bị đau nhẹ ở cổ chân khi đặt trụ không tốt và đã tiếp tục thi đấu trở lại.

Sau giờ nghỉ, Myanmar thay đổi chiến thuật, thay vì ưu tiên phòng ngự, họ đã tấn công nhiều hơn với hy vọng tạo ra bất ngờ.

Thế trận cởi mở hơn khiến ĐT nữ Việt Nam cũng có được nhiều khoảng trống. Phút 52, Hải Yến đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau khi nhận đường tạt bóng chính xác bên cánh phải.

Hai phút sau, từ đường tạt bóng "dọn cỗ" của Tuyết Dung bên cánh trái, Huỳnh Như có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Myanmar vẫn kịp phản xạ cực nhanh dùng chân cứu thua.

img

Ngân Thị Vạn Sự ghi bàn duy nhất giúp ĐT nữ Việt Nam đá bại Myanmar, giành vé lọt tới vòng play-off tranh vé dự Olympic 2020. Ảnh: Zing

Phải đến phút 63, cácCĐV Việt Nam có mặt trực tiếp trên sân Jeju World Cup và hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà mới được tận hưởng niềm vui.

Từ pha tạt bóng của Bích Thùy bên cánh trái, Ngân Thị Vạn Sự (số 13) đã di chuyển thông minh bó từ cánh vào trong đánh đầu mở tỷ số.

Thua trước, Myanmar có pha đáp trả ở phút 67 nhưng trong cơ hội ngon ăn hiếm hoi trong vòng cấm ĐT nữ Việt Nam, Yee Yee Oo (số 20) lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Khoảng thời gian sau đó, ĐT Việt Nam vẫn kiểm soát tốt thế trận, trong khi Myanmar tỏ ra "lực bất tòng tâm".

Phút 83, Tuyết Dung dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm nhưng thủ môn Mya Phu Ngon một lần nữa đã trổ tài bay người đẩy bóng cứu thua.

Những phút cuối trận, không có đội nào ghi được bàn thắng. Thắng chung cuộc 1-0, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã giành vé lọt tới vòng play-off tranh vé dự Olympic 2020, bất chấp kết quả trận còn lại bảng A gặp chủ nhà Hàn Quốc ngày 9/2 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem