HLV Lê Thụy Hải lý giải vì sao cầu thủ Long An “nằm”

Tuệ Minh Thứ hai, ngày 20/02/2017 11:21 AM (GMT+7)
Sự việc cầu thủ Long An quyết định “nằm” cho TP.HCM tha hồ đá ở vòng 6 V.League 2017 khiến dư luận bàng hoàng. Nhưng dưới góc nhìn của mình, HLV Lê Thụy Hải cho rằng không khó để lý giải…
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sáng 20.2, HLV từng cùng Bình Dương vô địch V.League 2007, 2008, 2014 cho hay: “Tôi không muốn nhận định, tranh luận trọng tài đúng hay sai trong tình huống thổi phạt đền. Bởi nếu xem qua ti vi thì sẽ rất khó nhận xét, ti vi không quay toàn cục, không có nhiều góc độ… Ở đây, cần phải khẳng định cách phản ứng của Long An là sai”.

img

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã bị ban huấn luyện, cầu thủ Long An phản ứng dữ dội trên sân Thống Nhất chiều 19.2. Ảnh: I.T.

Theo ông Hải “lơ”, cái sai của Long An cũng không có gì cá biệt, nó nằm trong tổng thể cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của cả nền bóng đá Việt Nam: “Chúng ta phải xác định bóng đá là 1 trò chơi phục vụ người hâm mộ. Cái sai của trọng tài, cầu thủ hay HLV đều là một phần của bóng đá. Là con người mà, sao tránh được những phản ứng nhất thời, bột phát. Cách phản ứng của Long An đã thể hiện sự thiếu tôn trọng khán giả, thiếu tôn trọng chính mình”, HLV Lê Thụy Hải bày tỏ quan điểm.

img

HLV Lê Thụy Hải cho rằng việc Long An phản ứng theo cách rất phản cảm có nguyên nhân từ việc các đội bóng đã mất niềm tin vào Ban tổ chức giải, trọng tài. Ảnh: I.T

Đi đến cùng vấn đề, HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh: “Nhưng vấn đề là tại sao đội Long An lại phản ứng như vậy? Có thể hiểu là trong hoàn cảnh đó, lãnh đạo, ban huấn luyện, cầu thủ cũng rất cay cú, nóng nảy, nhất thời không kiềm chế được. Nhưng theo tôi nguyên nhân chính là niềm tin của họ với Ban tổ chức giải, với trọng tài đã mất. Cách phản ứng đó cứ như “giọt nước tràn ly” vậy. Không chỉ trong bóng đá mà trong mọi mặt của cuộc sống, niềm tin là rất quan trọng. Niềm tin ấy không phải bây giờ mới mất, mà đã “có vấn đề” gắn với những tồn tại mãi trong nhiều mùa giải đã qua rồi”.

HLV Lê Thụy Hải: “Về tính chất trận đấu, đây mới là vòng 6 và nếu thua Long An cũng còn nhiều cơ hội phấn đấu trụ hạng thành công. Tình huống xảy ra ở phút 80, nếu cố gắng, họ vẫn có thể gỡ hòa. Vậy thì sau cách phản ứng của Long An, VFF, VPF, Ban tổ chức giải… một lần nữa cũng cần phải xem lại chính mình”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem