HLV Lê Thụy Hải phát biểu sốc danh sách ĐT Việt Nam

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ hai, ngày 06/11/2017 20:15 PM (GMT+7)
HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ về danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng với Afghanistan vào ngày 14.11 tới.
Bình luận 0

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách tập trung của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng với ĐT Afghanistan vào ngày 14.11 trên sân Mỹ Đình. Dù mới chính thức nhận nhiệm vụ nhưng thuyền trưởng người Hàn Quốc đã cho thấy sự thay đổi khi triệu tập khá nhiều nhân sự mới.

Những cầu thủ đang có phong độ tốt như thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam), hậu vệ Vũ Xuân Cường (FLC Thanh Hóa), tiền vệ có 2 cầu thủ đáng chú ý là Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn) và Trần Minh Vương (HAGL) đều đã có tên.

img

HLV Lê Thụy Hải.

Ngay sau khi biết được nhân sự của ĐT Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải thể hiện sự đồng tình và dành nhiều lời khen ngợi cho HLV Park Hang-seo, trái hẳn với thái độ búc xúc trước đó khi cho rằng, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ dựa vào mối quan hệ thân quen với đồng hương Chung Hae-seong để gọi nhiều cầu thủ HAGL. “Theo tôi, hãy để cho ông Park Hang-seo chọn lựa con người, cho phù hợp với ý đồ chiến thuật mà ông ấy muốn xây dựng ở ĐT Việt Nam. Ý đồ ấy hiện nay chúng ta chưa thể biết được vì ông Park đã huấn luyện đội tuyển ngày nào đâu, nhưng chắc chắn ông ấy chọn ai lên đội tuyển là phải hợp chiến thuật đó. Trước mắt, chúng ta chưa nên vội đánh giá hay phán xét bất cứ điều gì ở đội tuyển, bắt đầu từ cách lựa chọn cầu thủ của HLV Park Hang-seo”, Thethaovanhoa dẫn lời HLV Lê Thụy Hải.

Đánh giá về những nhân tố lần đầu được trao cơ hội ở ĐT Việt Nam, ông Hải nhận định: “Xuân Cường của FLC Thanh Hóa không hẳn đã nổi bật để gọi lên ĐTQG. Hay, nếu nói thủ môn xuất sắc thời điểm này thì phải là Tấn Trường của B.Bình Dương nhưng Trường cũng đâu được gọi trong khi cậu ta có tầm vóc, kỹ thuật, đã từng có thành tích và từng đóng góp nhiều cho ĐTQG, gần đây phong độ lại tốt, như trận đá với FLC Thanh Hóa vừa qua rất hay. Tuy nhiên, có thể Tấn Trường hay bất cứ cầu thủ nào không được triệu tập lần này lên ĐT Việt Nam là vì không phù hợp với ý đồ của HLV trưởng.

Bóng đá quốc tế cũng vậy, có những trường hợp cầu thủ nổi tiếng, chơi rất hay nhưng sao CLB đó không mua lại tuyển mộ cầu thủ bình thường, ít tên tuổi hơn… Vì thế, chúng ta cũng không nên quá nhận xét về ông Park Hang-seo lúc này, hãy để ông ấy làm rồi hãy đánh giá cũng chưa muộn.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem