"Mơ" vượt ĐT Việt Nam, HLV ĐT Campuchia “thay máu” đội hình

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ tư, ngày 02/05/2018 19:00 PM (GMT+7)
Ngay sau khi biết ĐT Campuchia rơi vào bảng A giải AFF Cup 2018 cùng Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Lào, HLV Prak Sovannara đã lên tiếng khẳng định, mục tiêu của ông và các học trò vẫn sẽ nằm trong nhóm 6 quốc gia mạnh nhất Đông Nam Á, đồng thời bóng gió về cuộc cách mạng nhân sự sắp tới.
Bình luận 0

Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Campuchia rơi vào bảng A giải AFF Cup 2018, nơi có sự hiện diện của Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Lào. Dù các chuyên gia đánh giá đây là bảng đấu nhẹ, thì với Campuchia, khả năng đi tiếp của đội bóng này không cao, khi so với Việt Nam, Malaysia và Myanmar, họ vẫn có một khoảng cách nhất định về trình độ.

img

HLV Prak Sovannara.

Tuy vậy, HLV Prak Sovannara vẫn tỏ ra rất lạc quan. Ông khẳng định, mục tiêu của ĐT Campuchia vẫn sẽ nằm trong nhóm 6 quốc gia mạnh nhất Đông Nam Á. "Chúng tôi đặt mục tiêu rõ ràng rằng Campuchia vẫn sẽ nằm trong nhóm 6 quốc gia mạnh nhất Đông Nam Á”, cựu danh thủ ĐTQG Campuchia cho hay.

Ngoài quyết tâm xếp ở tốp 3 bảng A, HLV Prak Sovannara cũng bóng gió về một cuộc “cách mạng” đội hình. Cụ thể thời gian tới, ông sẽ triệu tập hàng loạt gương mặt mới để tạo ra những nét đột phá cho đội tuyển.

Trong số những gương mặt mới có thể được gọi, nổi bật có thủ môn Keo Soksela (Visakha FC), thủ môn Oum Odoum (Svay Rieng), hậu vệ Sath Rosib (Boeung Ket), Ouk Sovann, Yue Safy, Sin Kakada (Phnom Penh Crown) và Sok Heang (National Defense Ministry). Ngoài ra, tiền đạo Mat Noron của Điện lực Campuchia cũng là một sự lựa chọn không thể bỏ qua...

Hiện tại, ĐT Campuchia có 4 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài (giải Malaysia Super League), gồm Chan Vathanaka, Keo Sokpheng, Prak Mony Udom và Thierry Chantha Bin. HLV Prak Sovannara tin rằng, kinh nghiệm của 4 trụ cột kể trên cùng quyết tâm khẳng định mình từ những gương mặt mới sẽ giúp ĐT Campuchia gây bất ngờ tại AFF Suzuki Cup 2018.

Thực tế, kể từ khi nắm ĐT Campuchia thay cho tiền nhiệm Leonardo Vitorino, HLV Prak Sovannara đã tạo ra những dấu ấn nhất định, mà bằng chứng chính là chiến thắng 1-0 trước ĐT Lào trong trận giao hữu cuối tháng 3, rồi trận thua sít sao 1-2 trước chủ nhà Afghanistan ở lượt trận cuối bảng C vòng loại Asian Cup 2019...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem