NÓNG: HLV Park Hang-seo đích thân sang châu Âu 'xem giò' cầu thủ Việt kiều

Đình Cường Thứ tư, ngày 24/04/2019 19:10 PM (GMT+7)
Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh tiết lộ Liên đoàn đã có kế hoạch để HLV Park Hang-seo và các trợ lý đi châu Âu xem giò những cầu thủ Việt kiều có nguyện vọng cống hiến cho ĐTQG.
Bình luận 0

Thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam trong hơn 1 năm qua đã thu hút sự chú ý của truyền thông châu Á và thế giới. Trong đó, thành công của Văn Lâm đã khiến nhiều cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở châu Âu ngỏ ý muốn cống hiến, phục vụ cho ĐTQG.

img
HLV Park Hang-seo sẽ đích thân sang châu Âu xem giò cầu thủ Việt kiều

Tất nhiên, khi có những cầu thủ Việt kiều chất lượng sẽ giúp ĐT Việt Nam tăng cường sức mạnh, qua đó có thể cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu châu Á như Iran, Australia, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Dù vậy, VFF sẽ không mời ồ ạt, thay vào đó sẽ có kế hoạch tuyển chọn kỹ lưỡng và được trực tiếp HLV Park Hang-seo "xem giò".

Trong buổi họp sáng nay tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết: "Thời gian qua, chúng tôi cũng nắm được thông tin đại diện của các CLB ở châu Âu có bày tỏ ý muốn có được sự phục vụ của một số tuyển thủ Việt Nam, cũng như việc một số cầu thủ Việt kiều ngỏ ý muốn góp sức cống hiến, phục vụ đội tuyển Quốc gia. Bản thân chúng tôi cũng đang lên kế hoạch để làm điều này. Có thể đích thân HLV trưởng và các trợ lý sẽ trực tiếp có mặt tại các trận đấu của các cầu thủ đó để đánh giá năng lực, qua đó đưa ra quyết định có đưa họ về hay không."

Bên cạnh đó, ông Lê Hoài Anh cũng lưu ý rằng việc mời gọi các cầu thủ Việt kiều cũng không hề đơn giản như NHM vẫn hay nghĩ. Ông nói tiếp: "Chúng ta cũng cần lưu ý rằng các cầu thủ này cần thơi gian để thích ứng, làm quen với bóng đá Việt Nam. Chưa kể bản thân những người đại diện, người giới thiệu các cầu thủ Việt kiều còn chưa biết rõ được rằng, những cầu thủ chơi bóng ở môi trường châu Âu có thực sự phù hợp với lối đá của đội tuyển Việt Nam hay không. Chính vì thế chúng tôi mới phải lên kế hoạch để chọn lọc, sàng lọc những cái tên phù hợp

Một trong những điều cần lưu ý để các cầu thủ đó được thi đấu cho đội tuyển, đó là họ phải mang quốc tịch Việt Nam thì mới có thể đại diện cho đội tuyển được. Điều thứ hai là họ phải chưa từng thi đấu cho các cấp độ đội tuyển trẻ của quốc gia khác. Đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, không hề đơn giản".

Hiện tại, VFF đã có 3 cái tên đáng chú ý và có thể được xem xét trong thời gian tới gồm tiền đạo Alexander Đặng (thi đấu tại Na Uy), hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant (thi đấu ở Ligue 2) và thủ môn Filip Nguyễn (thi đấu tại Séc).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem