Olympic Thái Lan mang 2 ngôi sao "lai châu Âu" dự ASIAD 18

Thứ ba, ngày 24/07/2018 17:10 PM (GMT+7)
Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố bản danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tập trung ĐT Olympic Thái Lan để chuẩn bị cho ASIAD 18 với nhiều bất ngờ thú vị.
Bình luận 0

Dù môn bóng đá nam tại ASIAD 18 quy định mỗi đội được đăng ký tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi (U23 + 3) nhưng Thái Lan đã quyết định không triệu tập cầu thủ nào quá 23 tuổi. Những tên tuổi như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan đều không có mặt và họ sẽ tiếp tục thi đấu ở các CLB J.League thay vì trở lại tập trung với đội.

img

Có khá nhiều bất ngờ thú vị trong danh sách triệu tâp sơ bộ của ĐT Olympic Thái Lan.

Đây là điều khá bất ngờ bởi ngay cả một đội mạnh như Hàn Quốc cũng điền tên cả Son Heung Min và Cho Hyun Woo - 2 ngôi sao vừa chinh chiến ở World Cup vào danh sách tham dự giải đấu tới. Còn với Olympic Việt Nam, nhưng gương mặt quá 23 tuổi bao gồm thủ thành Đặng Văn Lâm, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết.

So với đội hình giành huy chương vàng SEA Games 2017 trên đất Malaysia, HLV Worrawoot Srimaka chỉ giữ lại đúng hai cái tên là đội trưởng Chenrop Samphaodi và hậu vệ Worawut Namvech. Hay gần hơn, so với đội hình U23 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng VCK U23 châu Á 2018, họ cũng chỉ giữ đúng 5 cầu thủ trong danh sách tập trung đợt này.

Trong danh sách sơ bộ này, 2 cái tên đáng chú ý nhất của Olympic Thái Lan là hậu vệ Marco Ballini và tiền vệ Oscar Kahl. Ballini mang trong mình hai dòng máu Italy với Thái Lan. Trước khi về Thái Lan thi đấu trong màu áo của CLB Chainat Hornbill, hậu vệ có chiều cao 1m98 này từng thi đấu cho đội trẻ của Cesena (Italia).

Trong khi đó, Oscar Kahl là cầu thủ mang 2 quốc tịch Thụy Điển và Thái Lan. Tiền vệ trung tâm cao 1m79 này đang thi đấu ở CLB Army United theo bản hợp đồng cho mượn từ Bangkok United.

Giống với Việt Nam, Thái Lan sẽ thi đấu một giải giao hữu trước khi dự ASIAD 2018. Cụ thể, đội bóng xứ chùa Vàng sẽ có đợt tập dượt tại giải Alpine Cup 2018 với các đối thủ U23 Bahrain, U19 Hàn Quốc và chủ nhà U23 Myanmar.

Danh sách triệu tâp sơ bộ của ĐT Olympic Thái Lan:

Thủ môn: Chakhon Philakhlang, Korraphat Narichan, Nopphon Lakhonphon.

Hậu vệ: Worawut Namvech, Jakkit Wachpirom, Apisit Sorada, Saringkan Promsupa, Chartchai Seangdao, Marut Budrak, Patcharapol Intanee, Marco Ballini, Meechok Marhasaranukun, Saranyu Palangwan.

Tiền vệ: Tanasith Siripala, Ratchanat Aranpiroj, Sansern Limwattana, Reungyos Janchaichit, Oscar Kahl, Atthawit Sukchuai, Matee Sarakum, Tanpisit Kukalamo, Nattapon Worasut.

Tiền đạo: Settawut Wongsai, Poramet Arjvirai, Sirimongkhon Jitbanjong, Sihanart Suttisak, Nattawut Suksum, Sittichok Paso, Chenrop Samphaodi, Suksan Mungpao.

Thái Duy (VNBĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem