Thua mất mặt tại giải trẻ, báo Thái đổ lỗi do cầu thủ… non

Thứ ba, ngày 01/05/2018 08:40 AM (GMT+7)
Chia tay Hassanah Bolkiah 2018 ngay sau vòng bảng, U23 Thái Lan đã tạo nên một cú sốc cho cộng đồng bóng đá khu vực Đông Nam Á.
Bình luận 0

Theo điều lệ của Hassanah Bolkiah 2018, các đội tuyển chỉ được gửi các cầu thủ dưới 23 tuổi tham dự. Mặc dù vậy, trước khi giải đấu diễn ra, ít ai có thể ngờ những cầu thủ trẻ của “ông kẹ” Thái Lan lại gây thất vọng đến thế. Đặc biệt là khi họ chỉ phải nằm cùng bảng với những đối thủ không quá khó nhằn. Như chủ nhà Brunei, Timor Leste và Myanmar.

img

U23 Thái Lan (trái) thất bại thảm hại ở giải Hassanah Bolkiah 2018.

Trận đầu, tuyển trẻ xứ Chùa vàng chỉ có được trận hòa vất vả trước Myanmar nhờ bàn gỡ muộn màng của Sirimongkol ở phút bù giờ. Còn hai trận sau thì đúng nghĩa là thảm họa thực sự. Hôm 27.4, chạm trán đội thủ được đánh giá yếu nhất bảng Brunei, đội bóng của thần đồng Sittichok Paso đã bất ngờ thúc thủ với tỷ số sát nút 1-2.

Sau trận thua gây sốc, Thái Lan bước vào trận đấu quyết định của mình tại giải với Timor Leste vào tối qua (29.4). Những tưởng dàn sao trẻ sẽ bừng tỉnh và thi đấu tốt hơn. Nhưng thực tế lại diễn ra ngược lại khi kịch bản tương tự ngày mở màn được tái lập.

Mặc dù đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm, các cầu thủ trẻ của Thái Lan đã không thể duy trì sự tập trung ở những phút cuối trận và nhận bàn thua muộn màng ở phút 90+9. Bàn thắng này cũng chính thức loại đội bóng hùng mạnh khỏi giải đấu ngay từ vòng bảng.

Sau khi chứng kiến kết quả đáng xấu hổ này của đội nhà, tờ Siamsport nhận định các cầu thủ trẻ ở độ tuổi U19 của Thái Lan đã “thi đấu thiếu bản lĩnh, tỏ rõ sự thiếu kinh nghiệm” trước những đội tuyển U21, U23 của Timor Leste, Myanmar và Brunei.

Tất nhiên, đây chỉ làm một cách lý giải kiểu “chữa thẹn” của người Thái. Bởi thực tế, theo đội hình mà BTC cung cấp, ngoại trừ Timor Leste sử dụng đội hình U23, các đội tuyển Myanmar và Brunei đều mang đến đội hình ở độ tuổi tương đương với các cầu thủ xứ Chùa vàng!

PV (Goal/vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem