U23 Thái Lan toàn thua, FAT “trảm” HLV Zoran Jankovic?

Đông Hưng (theo Siam Sport) Thứ tư, ngày 17/01/2018 16:20 PM (GMT+7)
Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) Witthaya Laohakul để ngỏ khả năng sa thải HLV Zoran Jankovic sau khi U23 Thái Lan toàn thua tại VCK U23 châu Á 2018 và là đội có thành tích tệ hại nhất giải tính cho tới lúc này.
Bình luận 0

Thua liền 0-1 trước U23 CHDCND Triều Tiên và U23 Nhật Bản, U23 Thái Lan trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2018. HLV Zoran Jankovic đã bị CĐV nhà chỉ trích rất nhiều, thậm chí có tin ông có thể bị sa thải nếu U23 Thái Lan tiếp tục gây thất vọng. Trước trận cuối, để “cứu ghế” của mình, nhà cầm quân 44 tuổi người Serbia đã tuyên bố, ông sẽ cùng các học trò đánh bại U23 Palestine để chuộc lỗi với NHM.

img

HLV Zoran Jankovic đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Thế nhưng điều đó đã không diễn ra, thậm chí U23 Thái Lan còn gây thất vọng tràn trề hơn nữa. Cụ thể, họ thua U23 Palestine tới 1-5 trong một ngày hàng thủ chơi tệ hại khi thủng lưới tới 4 bàn chỉ sau 32 phút thi đấu. Như vậy, qua 3 trận, U23 Thái Lan toàn thua, ghi 1 bàn và để lọt tưới 7 bàn, xếp bét bảng B. Họ chính là đội có thành tích tệ hại nhất giải tính cho tới lúc này.

Mọi sự chỉ trích lập tức lại đổ lên đầu HLV Zoran Jankovic, đặc biệt trong bối cảnh hàng thủ U23 Thái Lan luôn chơi như mơ ngủ, còn hàng công thi đấu thiếu hiệu quả. Chia sẻ với tờ Siam Sport mới đây, Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) Witthaya Laohakul đã để ngỏ khả năng sa thải nhà cầm quân 44 tuổi người Serbia.

“Các cầu thủ đã chơi tốt nhưng đội bóng đã có những sai lầm chiến thuật. Việc cố gắng chơi đôi công với U23 Palestine là một sai lầm. U23 Thái Lan thiếu sáng tạo trong những đường tấn công, giúp cho đối thủ dễ dàng đọc ra ý đồ và sớm chặn đứng nó. Trong khi đó, hàng thủ lại thiếu chắc chắn, thường xuyên để lộ ra những khoảng trống”, ông Laohakul phân tích.

Vị GĐKT quyền lực nói thêm rằng, FAT sẽ thảo luận nghiêm túc về tương lai của Jankovic sau khi đội trở về từ Trung Quốc. HLV Jankovic được FAT bổ nhiệm dẫn dắt U23 Thái Lan vào tháng 9.2017 với thời hạn 1 năm. Chiến lược gia mang trong mình 2 dòng máu Serbia – Bulgaria được tin tưởng sau khi Worrawoot Srimaka – người giúp đội vô địch SEA Games 29 tự nguyện lui xuống làm trợ lý. Tuy vậy, ông đã gây ra những nỗi thất vọng lớn. Trước khi toàn thua 3 trận tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Jankovic cùng U23 Thái Lan cũng toàn thua 5 trận giao hữu liên tiếp, trong đó có trận thua 1-2 trước U23 Việt Nam ngay trên sân nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem