U23 Việt Nam ra quân, U23 Thái Lan vẫn muốn gây sốc trước Nhật Bản

Thứ năm, ngày 11/01/2018 12:50 PM (GMT+7)
U23 Việt Nam xuất trận; Thua nhưng U23 Thái Lan vẫn muốn gây sốc; HLV U23 Nhật Bản không lung lay trước lời buông dọa của đối thủ...
Bình luận 0

U23 Việt Nam xuất trận

Hôm nay 11.1, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân VCK U23 châu Á 2018. Ngay trận đầu tiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã gặp thách thức lớn khi đối đầu nhà đương kim Á quân U23 Hàn Quốc. Xét về nhiều mặt, U23 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng trước trận thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đặt mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng. Lợi thế cho U23 Việt Nam ở trận này là có sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo, nhà cầm quân người Hàn Quốc, từng làm việc trên đội tuyển nước nhà và có nhiều năm công tác tại các giải đấu quốc nội. Về phía U23Hàn Quốc, họ rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trận ra quân, mục tiêu của họ vượt qua vòng bảng và hướng tới là chức vô địch.

img

Hôm nay U23 Việt Nam đá trận mở màn VCK U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam tập nặng trước trận gặp U23 Hàn Quốc

Tối ngày 10.1, ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trên SVĐ Côn Sơn để sẵn sàng bước vào trận đấu ra quân gặp đội bóng Á quân U23 Hàn Quốc diễn ra vào chiều 11.1. Trong buổi tập cuối cùng này, HLV Park Hang Seo đã chỉ đạo các thủ môn tập nhiều và nặng nhằm tìm được cảm giác bóng tốt nhất trước giờ thi đấu. Đánh giá cao sức mạnh tấn công nguy hiểm của các cầu thủ Hàn Quốc, thầy Park đã yêu cầu các thủ môn của U23 Việt Nam lần lượt tập bắt bóng sệt, bóng bổng, hay tập bắt bóng khi có người che phía trước và các tình huống bóng nảy ra cần băng lên ôm gọn.

Tình hình thời tiết ở Côn Sơn vào ban đêm vẫn rất lạnh (khoảng 0 độ C) và giữa các bài tập, HLV Park Hang Seo đã liên tục thúc giục các học trò làm ấm cơ thể, đặc biệt là đôi tay. Nhìn chung do đã quen với cái lạnh tại Trung Quốc nên các cầu thủ không tỏ ra gặp trở ngại khi tập luyện trong điều kiện thời tiết giá buốt.

Thua trận, U23 Thái Lan vẫn muốn gây sốc trước Nhật

Đội bóng Đông Nam Á lặp lại kết quả thua trước Triều Tiên như tại giải giao hữu M-150 Cup. Lần này, U23 Thái Lan thủng lưới ngay phút thứ 2. Trong khoảng thời gian còn lại, họ tạo ra một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Ở trận đấu còn lại của bảng B, U23 Nhật Bản đánh bại Palestine 1-0. Kết quả này khiến U23 Thái Lan xếp cuối bảng. Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Zoran Jankovic đã bị thu hẹp đáng kể. Tuy nhiên, họ vẫn trông chờ sẽ đánh bại Nhật Bản ở lượt đấu tiếp theo. “Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất trong bảng đấu của chúng tôi. Bản thân họ cũng đang là ĐKVĐ. Thử thách cho Thái Lan thậm chí còn khó hơn với Triều Tiên. Nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi từng đánh bại họ ở Buriram. Hy vọng điều đó sẽ lặp lại”, HLV Jankovic chia sẻ.

Nói về trận thua U23 Triều Tiên, ông Jankovic cho biết: “Kết quả thua Triều Tiên khiến tôi thất vọng. Thật khó khăn khi đội nhận một bàn thua sớm, đặc biệt khi gặp phải một đội mạnh như Triều Tiên. Chúng tôi chơi theo cách mình mong muốn nhưng việc thủng lưới sớm là vấn đề. Triều Tiên đã gây cho Thái Lan nhiều khó khăn, họ xử lý bóng tốt, gây áp lực và tranh chấp mạnh mẽ. Chúng tôi có hai cơ hội rõ ràng nhưng xử lý không hiệu quả”.

HLV U23 Nhật Bản không lung lay trước lời buông dọa của Thái Lan

Chia sẻ sau trận thắng 1-0 trước U23 Palestine, HLV Hajime Moriyasu của U23 Nhật Bản cho biết: "Tôi hài lòng với các học trò ở trận đấu này. Hậu vệ đã thi đấu tốt và hóa giải được những pha bóng bổng của đối thủ. Ko Itakura ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chúng tôi có cơ hội tốt trong hiệp một nhưng không ghi được nhiều bàn thắng, và trong hiệp hai, Palestine đã có sự thay đổi và tăng được được sức tấn công mạnh mẽ.

Sau trận đấu này, U23 Nhật Bản sẽ phải khắc phục những sai lầm nhỏ còn gặp phải. Tôi muốn các cầu thủ tận dụng tốt hơn những cơ hội được tạo ra và tôi y vọng rằng chúng tôi sẽ giành được những chiến thắng tiếp theo. Sau trận đấu này, U23 Nhật Bản sẽ phải khắc phục những sai lầm nhỏ còn gặp phải. Tôi muốn các cầu thủ tận dụng tốt hơn những cơ hội được tạo ra và tôi y vọng rằng chúng tôi sẽ giành được những chiến thắng tiếp theo".

Trong khi đó, HLV Ayman Sandouqa  của U23 Palestine cũng hài lòng dù thua trận. "Chúng tôi muốn chúc mừng Nhật Bản, tôi nghĩ rằng họ chơi tốt hơn. Công bằng mà nói, chúng tôi xứng đáng có một điểm ở trận đấu này. Tôi tự hào về đội hình của tôi, và đây mới chỉ là bắt đầu. Còn 2 trận đấu ở vòng bảng nên chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi thích nghi và chơi tốt hơn sau trận đấu này".

PV (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem