Vào chung kết Champions League, Real san bằng kỷ lục của Arsenal

Minh Chí (Theo Opta) Thứ năm, ngày 05/05/2016 08:00 AM (GMT+7)
Rạng sáng nay, Real Madrid đã vượt qua Man City với tỷ số 1-0 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết Champions League 2015-2016. Kết quả này giúp “Los Blancos” san bằng kỷ lục với Arsenal.
Bình luận 0

Trong trận lượt về vòng bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay, Real đã vượt qua Man City với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ tình huống “đốt đền” của tiền vệ Fernando vào phút 20. Giành chiến thắng với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận đi và về, đội bóng Hoàng gia đã đoạt vé vào chơi ở trận chung kết.

Đối thủ của Real trong trận tranh ngôi vô địch diễn ra tại sân San Siro (Milan, Italia) vào rạng sáng 29.5 theo giờ Việt Nam sẽ là gã hàng xóm Atletico Madrid.

img

Real đã san bằng kỷ lục giữ sạch lưới của Arsenal.

Như vậy, đây chính là lần thứ 14, Real giành quyền vào chơi ở trận chung kết của giải đấu danh giá nhất lục địa già. Trong 13 trận trước đó, họ đã có tới 10 lần bước lên đỉnh vinh quang. Hiện tại, “Kền kền trắng” đang là đội có số lần vào chung kết nhiều nhất tại Champions League (trước đây là cúp C1). Xếp sau họ là AC Milan (11 lần) và Bayern Munich (10 lần).

Theo thống kê của hãng Opta, sau 12 trận đấu đã qua ở Champions League 2015-2016, Real mới có 2 lần để lọt lưới. Nhờ đó, họ đã san bằng kỷ lục 10 lần giữ sạch lưới trong một mùa giải mà Arsenal đã thiết lập được ở mùa 2005-2006.

Sau 12 trận đã qua ở Champions League mùa này, thủ thành Keylor Navas mới chỉ có 5 lần phải vào lưới nhặt bóng. Thành tích này giúp Real đang là đội bóng để lọt lưới ít nhất. Trên mặt trận tấn công, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã có tổng cộng 27 lần sút tung lưới đối phương. Thế nhưng, thành tích này vẫn chưa thể sánh kịp với Bayern Munich (30 bàn).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem