Vô địch U21 Quốc tế 2016, U21 Yokohama ngại nhất U21 HAGL

Thứ tư, ngày 28/12/2016 07:04 AM (GMT+7)
Sau khi vất vả vượt qua U21 Thái Lan để lên ngôi vô địch, HLV U21 Yokohama thừa nhận rằng họ ngại nhất U21 HAGL chứ không phải người Thái tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên.
Bình luận 0

U21 Yokohama FC đã đăng quang sau khi đánh bại U21 Thái Lan với tỷ số 1-0. Thế trận diễn ra cân bằng, không có nhiều điểm nhấn và mãi đến phút 87 thì bạn thân của tiền vệ Tuấn Anh, Keita Ishii mới đánh đầu cận thành làm tung lưới đối thủ. Thời gian còn lại, thêm 3 phút bù giờ là không đủ cho các cầu thủ trẻ Thái Lan tìm bàn gỡ.

img

U21 Yokohama FC đã vô địch giải U21 Quốc tế 2016. Ảnh. Thanh Niên.

Giải quyết trận đấu trong 90 phút thực sự là một nỗ lực đáng ghi nhận mà HLV Tomonobu Hayakawa muốn biểu dương các học trò. U21 Yokohama không hề muốn đưa trận đấu tới loạt sút luân lưu may rủi như trận gặp U21 HAGL, đối thủ đáng gờm nhất với nhà tân vô địch.

HLV Tomonobu Hayakawa nói: "Trong giải đấu lần này, U21 HAGL là đối thủ gây nhiều khó khăn nhất với chúng tôi. Họ chơi bóng nhỏ rất khéo, đòi hỏi kỹ thuật giữ bóng và điều khiển trận đấu tốt khiến chúng tôi phải lùi sâu để phòng thủ, giảm khả năng tấn công của chúng tôi. Nếu gặp lại họ, chúng tôi muốn giành chiến thắng... như vừa rồi trên chấm luân lưu".

Để vào được trận chung kết và lên ngôi vô địch, U21 Yokohama đã kết liễu cựu vương trong loạt đá luân lưu với tỷ số 3-2 sau khi 2 đội hòa nhau 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức. Ở loạt "đấu súng", Công Phượng, Xuân Trường và Văn Sơn đều không thể giành chiến thắng trước thủ môn của đối thủ.

Chính thủ thành U21 Yokohama FC là Yoheita Kaoka cũng trở thành "Thủ môn xuất sắc nhất giải" với màn thể hiện ấn tượng khi đối mặt với những cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, anh cũng để thủng lưới ít nhất với 2 bàn thua.

Để thua ở giải đấu này nhưng HLV U21 Thái Lan cho biết: "Khi tham gia giải, chúng tôi đã đặt mục tiêu chiến thắng. Trước trận đấu, tôi có đặt 70% chiến thắng nhưng như các bạn cũng biết lịch thi đấu khá dày đặc và thể lực các cầu thủ không đảm bảo. Khi trở về nước, chúng tôi sẽ có bổ sung lực lượng để tham dự SEA Games 2017".

Ở hạng mục cá nhân khác, tiền đạo Văn Toàn của U21 HAGL bội thu danh hiệu với tư cách là "Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải", "Vua phá lưới" đồng hạng 3 bàn thắng với số 9 Chenrop Sampaodi của U21 Thái Lan, và "Cầu thủ Việt Nam ấn tượng nhất".

Vô địch: U21 Yokohama  – cúp, HCV và 12.000 USD

Hạng nhì: U21 Thái Lan – HCB và 7.000 USD

Hạng ba: HA.GL – HCĐ và 5.000 USD

Giải phong cách: HAGL – cờ và 3.000 USD

Cầu thủ xuất sắc nhất: Takehiro Hattori (Yokohama)

Thủ môn xuất sắc nhất: Yoheita Kaoka (Yokohama)

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Samphaodi (U21 Thái Lan) – 3 bàn.

Quang Thịnh (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem