Xuân Trường "nhả đạn", HAGL vẫn không thắng bởi... trọng tài!

Tuệ Minh Chủ nhật, ngày 06/05/2018 20:25 PM (GMT+7)
Chiều nay, HAGL đã thể hiện sự chững chạc, không còn "mong manh dễ vỡ" như những mùa giải trước khi làm khách của S.Khánh Hòa ở vòng 7 V.League 2018. Đáng tiếc, quyết định thổi phạt đền cuối trận của trọng tài đã khiến đội bóng phố Núi không thể có 3 điểm.
Bình luận 0

Kể từ khi chập chững xuất hiện ở V.League 2015 đến trước trận đấu chiều nay, "những đứa trẻ nhà bầu Đức" cứ đến sân Nha Trang là... thua!

Năm 2015 họ thua chủ nhà S.Khánh Hòa 1-2. V.League 2016, HAGL tiếp tục thua 1-4 khi làm khách tại phố Biển. Năm ngoái, tại V.League 2017, thậm chí HAGL còn thua S.Khánh Hòa ở cả 2 lượt đi và về với các tỷ số 0-2, 2-4.

Có thể cảm nhận được khát khao "vượt dớp" của Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh cùng các đồng đội chiều 6.5. Đặc biệt khi mùa giải năm nay, họ đã có "nhạc trưởng" Xuân Trường ở khu vực giữa sân.

Thực tế, ngay từ khi nhập cuộc, S.Khánh Hòa đã tung ra rất nhiều "đòn" với mục đích khiêu khích những "cái đầu" bên phía đội khách.

Bắt đầu bằng những đường lên bóng chủ động tấn công ào ạt thay vì đá phòng ngự-phản công theo cách sở trường, S.Khánh Hòa đã tạo ra 1 cơ hội ngon ăn ngay đầu trận nhưng Quốc Chí lại không thắng được thủ môn Văn Tiến trong pha đối mặt.

img

Ngay từ khi nhập cuộc, chủ nhà S.Khánh Hòa đã liên tiếp dùng "tiểu xảo" với các cầu thủ HAGL. Ảnh: I.T

Nhưng ngay sau đó, HAGL đã có câu trả lời với pha thoát xuống Rimario. Trong tình huống này, thủ môn Tuấn Mạnh đã phải "xuất tướng", chấp nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với chân sút người Jamaica.

Sau pha bóng này, HLV Dương Minh Ninh (HAGL) đã phàn nàn với trọng tài khi cho rằng quyết định rút thẻ vàng là hơi nhẹ với Tuấn Mạnh.

Khoảng thời gian sau đó, S.Khánh Hòa tiếp tục chơi rất rát. Sau pha nằm sân của Việt Hưng (số 97-HAGL), bác sĩ Đồng Xuân Lâm (HAGL) và trợ lý HLV S.Khánh Hòa đã có lời qua tiếng lại và va chạm với nhau. Hệ quả là trợ lý HLV đội chủ nhà đã bị trọng tài mời lên khán đài!

Vượt lên trên tất cả, HAGL đã thể hiện được một "cái đầu lạnh" với vai trò "điều nhịp" của Xuân Trường ở giữa sân và tầm hoạt động rộng của Văn Toàn, Công Phượng.

img

Công Phượng đã chơi đầy nỗ lực và có những đường chuyền đẹp cho đồng đội trong cuộc đọ sức với S.Khánh Hòa. Ảnh: I.T

Nếu khéo léo hơn trong những tình huống xử lý thì đáng ra Rimario đã có thể gây nhiều khó khăn hơn cho thủ môn Tuấn Mạnh sau những đường chuyền của Công Phượng.

Bản thân CP10 cũng có 1 pha dứt điểm trong vòng cấm từ pha đá phạt thông minh của Xuân Trường nhưng rất may bóng lại trúng người trung vệ to cao Chaher chắn ngay trước khung thành, giúp S.Khánh Hòa thoát thua.

Cuối hiệp 1, chính S.Khánh Hòa mới là những người "nóng đầu" khi lần lượt Quốc Chí, Toure phải nhận thẻ vàng sau những tình huống pha chạm không bóng với thủ môn Văn Tiến, hậu vệ Văn Hạnh.

Sau giờ nghỉ, HAGL vẫn chơi rất điềm đạm, trong khi sức tấn công của S.Khánh Hòa đã giảm sút.

img

Xuân Trường đã ghi bàn mở tỷ số cho HAGL trước chủ nhà S.Khánh Hòa. I.T

Bước ngoặt tới ở phút 71 khi Xuân Trường có pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm mở tỷ số cho HAGL.

Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Xuân Trường và anh cũng đang là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng phố Núi tại V.League 2018.

Hưng phấn sau bàn thắng, HAGL tràn lên tấn công và nếu như Văn Thanh tinh tế hơn ở tình huống dứt điểm phút 72 trong thế đối mặt thủ môn đối phương thì có lẽ cách biệt đã được nới rộng.

Khoảng 15 phút cuối trận chứng kiến nỗ lực tìm bàn gỡ của S.Khánh Hòa nhưng hàng thủ HAGL đã chơi rất chắc chắn.

Đúng vào thời điểm tưởng như HAGL đã có 3 điểm ra về thì trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên đã đưa ra quyết định thổi phạt đền rất "nhạy cảm" trong sự phản ứng của các cầu thủ HAGL.

Đó là tình huống Toure treo bóng vào vòng cấm và Chaher với nỗ lực bật cao đã ngã.

Theo quan sát của trọng tài Kiên thì hậu vệ A Hoàng (HAGL) theo sát Chaher đã không bật nhảy trannh chấp và "độn dưới" đối với Chaher. 

Nhưng pha quay chậm trên truyền hình cho thấy dường như Chaher đã "chủ động" ngã khi mất đà chứ A Hoàng không phạm lỗi.

Từ chấm phạt đền, Văn Vũ (số 4 - S.Khánh Hòa) đã đánh bại thủ môn Văn Tiến chủ động "đứng yên" gỡ hòa 1-1 chung cuộc cho đội bóng phố Biển.

Với kết quả này, S.Khánh Hòa (12 điểm) vẫn vững vàng ở vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp sau vòng 7. Còn HAGL (9 điểm) vẫn đứng ở giữa bảng.

Kết quả các cặp đấu còn lại của vòng 7 diễn ra chiều tối nay: XSKT.Cần Thơ hòa Than Quảng Ninh 1-1.

Làm khách trên sân Thống Nhất, Hà Nội FC củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với chiến thắng thuyết phục 4-1 trước TP.HCM đang khủng hoảng về mọi mặt.

Bình luận sau trận đấu trên kênh VTV6 về tình huống trọng tài Nguyễn Văn Kiên thổi phạt đền đối với HAGL, cựu danh thủ Phạm Như Thuần nói: "Với góc nhìn của tôi qua băng hình thì trọng tài đã thổi quả phạt đền không rõ ràng. Tôi không dám nói trọng tài có chịu áp lực gì không và những ngày tới báo chí sẽ còn nói về câu chuyện này".
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem