Hà Tĩnh ra chỉ thị nghiêm cấm cán bộ say rượu, bia trong ngày Tết

Lam Khê Thứ hai, ngày 08/01/2018 16:26 PM (GMT+7)
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa ra chỉ thị nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức, đặc biệt cấm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức say rượu, bia trong các ngày Tết.
Bình luận 0

Ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa ký ban hành Chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh về việc tổ chức Tết năm 2018.

img

Cơ quan Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Theo đó các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Ban Bí thư và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang.

Chỉ thị nêu rõ: Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh không chúc Tết các cơ quan Trung ương; lãnh đạo các cấp, các ngành, đoàn thể, lãnh đạo địa phương không chúc Tết lãnh đạo tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh không chúc Tết lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo các địa phương; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công không đúng quy định.

Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang sử dụng rượu, bia trong giờ hành chính, buổi trưa các ngày làm việc; say rượu, bia trong các ngày Tết và thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện.

Phân công, bố trí lãnh đạo và cán bộ trực trong các ngày nghỉ Tết để xử lý công việc, đảm bảo hoạt động thông suốt, nhất là các cơ quan, đơn vị thường xuyên trực tiếp giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp, tuyệt đối không được để công việc đình trệ, ách tắc.

Thực hiện tốt các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão, lũ. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo...

Tổ chức thăm hỏi các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các bậc lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem