Hứa cưới bé gái làm vợ, nam thanh niên nhiều lần giao cấu

Thứ sáu, ngày 10/04/2020 00:00 AM (GMT+7)
Kha hứa sau khi học xong sẽ cưới người yêu nhí làm vợ. Sau đó, thanh niên này nhiều lần làm "chuyện người lớn" với bé gái.
Bình luận 0

Mới đây, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Phạm Xuân Kinh Kha (24 tuổi, trú huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Bị hại trong vụ án này là cháu P.T.H. (sinh ngày 15/9/2004, ở Quảng Trị).

Trước đó, ngày 16/10/2019, TAND huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Kha 3 năm tù về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm, bị cáo này đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án cao. Bị cáo xin giảm nhẹ mức hình phạt xuống 1 đến 2 năm tù.

Theo bản án phúc thẩm, do có quan hệ yêu thương nhau từ trước, Phạm Xuân Kinh Kha hứa hẹn sẽ cưới người yêu nhí là P.T.H. làm vợ sau khi học xong. Tối 17/2/2019, Kha chở người yêu đến một nhà nghỉ ở xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng để cùng nhau làm "chuyện người lớn".

Trong thời từ 5/2/2019 đến 18/2/2019, Kha đã giao cấu với H. nhiều lần. Trong đó, từ ngày 17/2/2019 đến sáng 18/2/2019, bị cáo đã 3 lần giao cấu cháu với bạn gái. Lần đầu tiên họ quan hệ tình dục khi H. mới 14 tuổi 4 tháng 21 ngày. Tính đến 18/2/2019, Huế mới 14 tuổi 5 tháng 3 ngày.

Với hành vi đó, Kha đã bị HĐXX sơ thẩm TAND huyện Hải Lăng xử phạt mức án nghiêm khắc như đã nêu trên về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Tại phiên toà phúc thẩm vừa qua, đại diện VKSND tỉnh Quảng Trị đề nghị HĐXX phúc thẩm áp dụng điểm a Khoản 1 Điều 355; Điều 356 BLTTHS không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Phạm Xuân Kinh Kha, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ bản án sơ thẩm, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Quảng Trị đã quyết định không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Kha và giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo HĐXX, quá trình giải quyết vụ án, tòa án cấp sơ thẩm đã áp dụng đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Kha như thành khẩn khai báo; bị hại và người đại diện của bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt; bị cáo bồi thường toàn bộ thiệt hại cho bị hại là những tình tiết giảm nhẹ.

Tòa án cấp sơ thẩm đã đánh giá tính chất hành vi phạm tội, nhân thân của bị cáo, xử phạt bị cáo Kha 3 năm tù giam là phù hợp, tương xứng với tính chất mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo.

Hình phạt 3 năm là mức thấp nhất, khởi điểm của khung hình phạt theo khoản 2 Điều 145 BLHS. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không cung cấp thêm các tài liệu, chứng cứ chứng minh cho yêu cầu kháng cáo của mình nên cấp phúc thẩm không có cơ sở để xem xét yêu cầu xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Mạnh Hùng (Công Lý)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem