Lãnh đạo Đà Nẵng họp khẩn yêu cầu khắc phục bão số 12 xuyên đêm

Đình Thiên Chủ nhật, ngày 05/11/2017 18:47 PM (GMT+7)
Hậu quả của cơn bão số 12 đã làm mỹ quan đô thị TP.Đà Nẵng xấu xí, tan hoang buộc Bí thư Thành ủy cùng Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp khẩn để bàn phương án khắc phục…
Bình luận 0

Chiều nay (5.11), Thành ủy và UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp khẩn với sự chủ trì của cả Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ để phát động dọn dẹp vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, triển khai công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 12 và diễn biến phức tạp của thời tiết đang diễn ra.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - yêu cầu các sở ban ngành, địa phương cùng phối hợp để tập trung chỉnh trang lại mỹ quan đô thị vốn rất ngổn ngang sau bão số 12. Công tác chỉnh trang đã làm từ hôm qua nhưng chưa đáp ứng yêu cầu.

img

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (bên trái) cùng Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ họp khẩn chỉ đạo khắc phục bão số 12. (Ảnh: Đình Thiên)

“Trong chiều nay, các đơn vị phải cho thay thế các panô, phướn chào mừng APEC đã bị rách trên 74 tuyến đường, dựng lại các dãy tôn che chắn công trình bị đổ ngã… Nếu chiều không xong thì phải làm cả đêm. Phải làm để ngày mai quan khách tới thành phố thấy được sự khang trang, sạch đẹp”, ông Thơ chỉ đạo.

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, theo dự báo, trên địa bàn thành phố tiếp tục có mưa lớn, gió mạnh kéo dài đến hết ngày 7.11. Vì vậy, công tác kiểm tra, khắc phục chỉnh trang đô thị phải cân nhắc cẩn thận để có hiệu quả.

Tại cuộc họp khẩn này, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà - bà Trần Thị Thanh Tâm cho hay, từ sáng sớm hôm nay, tất cả cán bộ, công nhân viên trên địa bàn quận đã ra đường để tổng dọn vệ sinh môi trường dù thời tiết mưa lớn, gió mạnh.

 “Việc dựng lại các panô, biển quảng bá đang gặp khó khăn bởi thởi tiết rất xấu. Các đơn vị được giao không thể sử dụng điện để hàn biển bảng giữa trời mưa vì rất nguy hiểm. Cái này quận đã bão cáo lên Sở Du lịch thành phố để có phương án xử lý”, bà Tâm nói.

Liên quan đến vấn đề bà Tâm nêu ra, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng, nếu có mưa không thể hàn thì có thể tính đến phương án cột, néo. Bên cạnh đó, địa phương cần chủ động kinh phí thay ngay các biển quảng cáo bị rách nát.

img

Bà Trần Thị Thanh Trâm lo lắng trước thời tiết xấu. (Ảnh: Đình Thiên)

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho rằng, việc khắc phục chuẩn bị cho APEC cần phải tập trung cao độ. Bên cạnh đó, tình hình lũ lụt tại địa bàn huyện Hòa Vang cũng phải đặc biệt chú ý. Các đơn vị liên quan phải theo dõi sát sao tình hình xả lũ của các nhà máy thủy điện...

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo, các lực lượng phải phân công rõ ràng, tránh chồng chéo, không hiệu quả. Quận nào lo quận đó, phường nào lo phường đó… UBND thành phố cần điều phối, huy động thêm lực lượng quân đội để cùng đối phó với mưa lũ hay khắc phục hậu quả. Cần xác định, thời điểm này thành phố đang trong giai đoạn khó khăn nên kêu gọi cả cộng đồng doanh nghiệp cùng góp sức.

“Đối với các công trình, tài sản phục vụ sự kiện APEC đã hoàn thành nhưng hư hỏng vì mưa bão, các đơn vị cần ưu tiên khắc phục sớm… Trong đó có Trung tâm hành chính thành phố sau mưa bão xảy ra hiện tượng dột nước, Sở Xây dựng đặc biệt lưu ý khắc phục ngay. Các công trình, panô, biển bảng trang trí ngoài đường phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Không để sai sót xảy ra…”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem