Nóng 24h qua: Bố mẹ bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa không có con chết đột tử

Triệu Quang Thứ sáu, ngày 01/12/2017 20:01 PM (GMT+7)
Làm rõ thông tin bố mẹ bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa từng có một bé gái bị chết đột tử; sẽ tước quân tịch chiến sĩ công an nghi bị bắt cóc, tống tiền; BOT Cai Lậy lại xả trạm vì tài xế tung “tuyệt chiêu” trả thừa 100 đồng… là những tin tức nóng nhất 24 giờ qua.
Bình luận 0

Làm rõ thông tin bố mẹ bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa từng có một bé gái bị chết đột tử

Ngày 1/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã giám định AND và cho biết,thi thể cháu bé tìm thấy ở bãi rác là cháu Lê Minh Anh(20  ngày tuổi)– cháu bé bị bà nội là Phạm Thị Xuân(65 tuổi) làm chết.

Minh Anh chính là con ruột của vợ chồng anh Lê Hữu Thuận, 37 tuổi và chị Phạm Thị Thanh Huyền, 38 tuổi.

img

Công an Thanh Hóa khám nghiệm điều tra vụ án. Ảnh CAND.

Bên cạnh đó, về thông tin trước khi cháu Minh Anh bị tử vong, vợ chồng anh Thuận, chị Huyền đã có một bé gái và cháu cũng đột tử khi bà Phạm Thị Xuân trông giữ. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác minh và xác định thông tin trên không chính xác.

Cụ thể, trước khi sinh cháu Minh Anh, vợ chồng anh Thuận, chị Huyền đã có 2 bé trai. Một bé hiện nay đang học lớp 3, bé còn lại bị dây rốn quấn vào cổ (tràng hoa quấn cổ) nên khi sinh ra cháu bị ngạt. Cháu bé này được bệnh viện nuôi trong lồng ấp nhưng do sức khỏe yếu nên cháu tử vong mấy ngày sau đó.

Hiện, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân chết của cháu Minh Anh cũng như các tình tiết liên quan.

Sẽ tước quân tịch chiến sĩ công an nghi bị bắt cóc, tống tiền

Sáng 1/12, thông tin từ Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đang tiến hành các thủ tục tước quân tịch theo qui định của ngành đối với chiến sĩ công an Lê Hoàng Phúc (SN 1996; ngụ huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng).

Lý do là vì Phúc được xác định không bị bắt cóc, không bị tống tiền như thông tin trước đó. Hiện tại, Phúc vẫn bình thường, gần đây có thực hiện giao dịch qua tài khoản ngân hàng tại TP HCM nhưng lại không trở về nhận công tác tại Công an Sóc Trăng.

img

Chiến sĩ Lê Hoàng Phúc (ảnh FB).

Trước đó, ngày 5/10, anh Phúc từ Hà Nội về Cần Thơ để hôm sau đến Công an Sóc Trăng nhận công tác. Đêm đó, Phúc xin phép gia đình đi ăn uống với bạn bè tại Cần Thơ nhưng đến sáng hôm sau thì gia đình mất liên lạc với thanh niên này.

Bà Phạm Thị Út Em (mẹ anh Phúc) cho biết, gia đình bà bất ngờ nhận hàng chục cuộc gọi có mã quốc gia Campuchia. Theo đó, một người đàn ông gọi nói anh Phúc ngồi ngoài căn tin của một sòng bạc bên Campuchia khi 2 người đi cùng vào trong đánh bạc. Tuy nhiên, do 2 người thua bạc rồi bỏ trốn nên họ bắt anh Phúc lại làm con tin và đòi 1.500 USD tiền chuộc.

BOT Cai Lậy lại xả trạm vì tài xế tung “tuyệt chiêu” trả thừa 100 đồng

Sáng 1/12, ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện BOT Cai Lậy đang xả trạm cho các phương tiện đi qua. Thời gian thu phí trở lại thì chưa biết.

Trước đó, vào các ngày 13 và 14/8,. Để thể hiện sự phản đối, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ để mua vé khi qua trạm, gây khó khăn cho hoạt động tại đây và dẫn tới kẹt xe, phải xả trạm.

Sau 3 tháng tạm dừng thu phí vì nhiều tài xế phản đối việc trạm thu phí BOT Cai Lậy được đặt ở Quốc lộ 1, không đúng với tên gọi của nó là trạm thu phí đường tránh thị xã Cai Lậy, BOT Cai Lậy hoạt động trở lại từ sáng 30/11.

img

 Một tài xế đang dùng 25.100 đồng để mua vé 25.000 đồng, rồi yêu cầu được thối lại đúng 100 đồng.

Tuy nhiên, ngay lập tức, trạm thu phí này lại bị các tài xế phản đối bằng cách dùng tiền mệnh giá rất nhỏ hoặc rất lớn để mua vé. Cá biệt có nhiều trường hợp trả dư 100 đồng và đòi được thối lại đúng số tiền này.

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Đậm - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tiền Giang cho biết, chi nhánh này đã xin cung ứng tiền 100 đồng từ Ngân hàng Nhà nước và đang vận chuyển từ TP HCM về Tiền Giang.

Liên quan đến việc ùn tắc tại BOT Cai Lậy, công an huyện Cai Lậy cho biết, cơ quan này cũng đã mời 2 tài xế lên làm việc là Nguyễn Minh Trung (ngụ tỉnh Sóc Trăng) và Trịnh Hồng Phương (ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Lý do, chiều 30/11, 2 tài xế này cản đầu xe gây ách tắc giao thông mấy cây số. Khi CSGT tới yêu cầu rời đi thì họ không đi mà cứ đậu xe ở đó. Tới khi có lực lượng tới cẩu xe thì họ chặn đầu xe, chửi bới không cho cẩu.

Danh tính lái xe đâm CSGT tử vong trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Ngày 1/12, báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông cho biết, người điều khiển xe máy vào cao tốc và đâm thiếu tá Trần Văn V. được xác định là Trương Văn Đạo (23 tuổi, trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên). Người ngồi sau xe là Hoàng Văn Trường (23 tuổi, trú tại huyện Đại Từ).

img

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 1 CSGT tử vong.

Lãnh đạo phòng CSGT tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm, sau khi xảy ra tai nạn, Đạo cũng bị thương và hiện đang nằm viện điều trị.

Trước đó, vào 10h30 ngày 30/11, tổ tuần tra, kiểm soát của Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ (CSGT) - Bộ Công an đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 3 mới, đoạn tránh TP. Thái Nguyên thì phát hiện xe máy chở hai người không đội mũ bảo hiểm chạy vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (là đường cấm xe máy).

Khi lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe, người điều khiển xe máy không dừng lại mà lao thẳng vào cán bộ CSGT khiến thiếu tá Trần Văn V. bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Đến 17h cùng ngày, thiếu tá V. đã tử vong.

Toàn cảnh BOT Cai Lậy ”thất thủ” khi thu phí trở lại

Việc thu phí trở lại của BOT Cai Lậy, Tiền Giang lại nóng lên khi nhiều tài xế tiếp tục đưa tiền lẻ và quyết nhận...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem