Quảng Ngãi: Tỉnh mời họp, 12/14 lãnh đạo huyện, thành phố không đi

Công Xuân Thứ ba, ngày 26/12/2017 11:18 AM (GMT+7)
Cùng với bày tỏ sự không hài lòng, ông Đặng Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, chủ trì buổi hội nghị - phê bình số cán bộ lãnh đạo các huyện, thành trực thuộc đã vắng mặt.
Bình luận 0

Sáng 26.12, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị bàn về cung ứng và hỗ trợ tuyển dụng lao động cho dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất (gọi tắt Gang thép Hòa Phát Dung Quất) và các khu kinh tế khác trong tỉnh.

img

12/14 lãnh đạo huyện, thành Quảng Ngãi không đến dự hội nghị này.

Trong giấy mời do UBND tỉnh ban hành, ngoài các sở ngành liên quan, các trường nghề, doanh nghiệp trên địa bàn..., thành phần mời dự còn có đại diện lãnh đạo chính quyền của 14 huyện, thành trực thuộc. Tuy nhiên, chỉ có 2/14 lãnh đạo là huyện Sơn Tịnh và Tư Nghĩa có mặt, số còn lại không đi.

Cùng với phê bình số cán bộ lãnh đạo các huyện, thành trực thuộc đã vắng mặt, ông Đặng Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, chủ trì buổi hội nghị - bày tỏ:  "Với mục tiêu năm 2018, tỉnh dự kiến sẽ tạo việc làm cho khoảng 40.000 lao động. Thế nhưng không hiểu lý do vì sao tỉnh đã mời nhưng nhiều lãnh đạo chính quyền không đến dự để nghe ý kiến, đề xuất đông như vậy?".

img

Đại diện một doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đang giám sát tay nghề của học viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất.

Theo báo cáo của đại diện dự án Gang thép Hòa Phát Dung Quất, tổng số lao động mà doanh nghiệp cần tuyển để hoạt động sau khi hoàn thành dự án khoảng 8.000 người ở 11 lĩnh vực khác nhau, với độ tuổi từ 18-40. Tuy nhiên, đến thời điểm này chỉ mới tuyển dụng được khoảng 2.100 lao động, trong đó Quảng Ngãi trên 1.650 lao động.

Trên cơ sở đặc thù của lao động địa phương mà doanh nghiệp đã tìm hiểu là đang tham gia lao động ở các tỉnh, thành phía nam, vì vậy khi số lao động này trở về quê để sum họp với gia đình trong dịp trước và sau Tết cổ truyền sắp đến, Gang thép Hòa Phát Dung Quất sẽ tiến hành tổ chức gặp gỡ để tuyển dụng tại 7 huyện, thành đồng bằng, với tần suất tổ chức 2-4 buổi/huyện, thành.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi - cho biết: "Chỉ riêng kỳ thi tuyển công nhân viên chức trong năm 2017 vừa qua, so với tổng chỉ tiêu được tuyển dưới 2.000 người nhưng có đến 7.000 người nộp hồ sơ là có trình độ đại học chính quy, cao đẳng. Như vậy, số tham gia thi tuyển sẽ còn dư ra khoảng 5.000 người. Sở Nội vụ sẽ giúp cho các doanh nghiệp có nhu cầu gặp gỡ, tiếp xúc nhằm tạo cơ hội cho số người dư này tìm được công việc thích hợp".

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo: "Để thực hiện tốt công tác tạo việc làm cho người lao động của tỉnh trong năm tới, các cấp ngành trực thuộc cần tích cực phối hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu trong tuyển dụng, đào tạo. Tăng cường đưa thông tin về nhu cầu tuyển dụng việc làm của doanh nghiệp, mức thu nhập của vị trí tuyển dụng... đến người lao động của địa phương mình, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho số này tiếp cận, tìm ra được công việc phù hợp cho mình".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem