Quảng Ngãi:Phát hiện khó tin về Phó Chủ tịch UBND xã dùng bằng giả

Công Xuân Thứ năm, ngày 20/09/2018 16:12 PM (GMT+7)
Không những bị phát hiện là 1 trong 4 cán bộ, nhân viên xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, ông N.A.Đ - Phó Chủ tịch UBND xã này hiện chưa có bất kỳ bằng cấp chuyên môn gì theo quy định, ngoài bằng trung cấp chính trị.
Bình luận 0

Tại buổi làm việc vào trưa 20.9, ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, xác nhận: "Ngoài bị phát hiện là 1 trong 4 cán bộ, nhân viên xã An Vĩnh sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, ông N.A.Đ chỉ có bằng Trung cấp chính trị, chưa có bất kỳ bằng cấp chuyên môn nào khác. Hiện ông N.A.Đ đang theo học lớp Cử nhân Hành chính tại TP.Quảng Ngãi. Quá trình công tác, kiểm tra trước khi bổ nhiệm ông N.A.Đ cụ thể như thế nào, tôi không nắm rõ".  Theo đó vị Phó chủ tịch huyện này đề nghị  làm việc với Phòng Nội vụ của huyện.

img

Bằng tốt nghiệp THPT giả của ông N.A.Đ - Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh.

Chiều cùng ngày, trả lời PV Dân Việt, ông Trương Văn Sửu - Trưởng phòng Nội vụ huyện Lý Sơn cho biết: "Thông tin ông N.A.Đ  - Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh chưa có bất kỳ bằng cấp chuyên môn gì theo quy định, ngoài bằng trung cấp chính trị mà lãnh đạo chính quyền huyện cung cấp là đúng. Tại kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào năm 2016 (nhiệm kỳ 2016 - 2021), ông N.A.Đ đã trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch HĐND xã An Vĩnh, đến tháng 7.2017 thì được điều chuyển sang làm Phó Chủ tịch UBND xã này cho đến nay".

"Vào thời điểm trên, tôi vừa được chuyển sang nắm giữ chức Trưởng phòng Nội vụ huyện nên không rõ việc kiểm tra trước đó đối với ông N.A.Đ như thế nào. Tuy nhiên với những vi phạm vừa phát hiện, tôi sẽ đề nghị cấp thẩm quyền của huyện xử lý đúng theo quy định pháp luật", ông Sửu bày tỏ.

img

UBND xã An Vĩnh, nơi ông N.A.Đ - Phó Chủ tịch UBND xã này và nhiều cán bộ khác bị phát hiện sử dụng bằng THPT giả.

Về phía xã, ông Trần Bút - Chủ tịch UBND xã An Vĩnh cho rằng tuy không đủ điều kiện để được bổ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND xã nhưng ông N.A.Đ cũng có công lao, công tác nhiều năm nên xã, huyện đều tạo điều kiện cho nợ bằng cấp để tiếp tục công tác cho đến lúc về hưu.

Như đã đưa tin trước đó, chính quyền huyện Lý Sơn đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi xác minh thông tin một số cán bộ và lãnh đạo xã An Vĩnh không tham gia thi nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp THPT. Kết quả, đã phát hiện 4 cán bộ, lãnh đạo của xã này không có tên trong danh sách tham gia tại các kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong số đó có ông: N.A.Đ - Phó Chủ tịch UBND xã này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem