Tái tạo nụ cười cho gương mặt nhờ... xương mác cẳng chân

Quốc Hải Thứ tư, ngày 15/02/2017 09:40 AM (GMT+7)
Bệnh viện FV (Bệnh viện Pháp Việt) vừa phẫu thuật thành công ca tái tạo xương hàm mặt bị hoại tử cho bệnh nhân nam 61 tuổi bằng vạt xương mác cẳng chân của chính bệnh nhân đó...
Bình luận 0

img

Bác sĩ Nguyễn Quảng Đại (ngồi) đang thực hiện ca phẫu thuật.

Ca phẫu thuật diễn ra hôm 14.2, tại Bệnh viện FV (Quận 7, TP.HCM) cho bệnh nhân nam tên H.V.T., 61 tuổi (sinh năm 1956), là lao động tự do ngụ tại Quận Phú Nhuận. Theo hồ sơ bệnh án, ông T. được Bệnh viện FV chẩn đoán bị hoại tử xương hàm dưới và được nhập viện ngày 13.2.

Bác sĩ Nguyễn Quảng Đại, Trưởng Khoa Tai-Mũi-Họng Bệnh viện FV và ê-kip mổ đã ứng dụng kỹ thuật cao trong chuyên ngành của mình để giúp bệnh nhân không chỉ được điều trị thành công mà còn có được chất lượng sống tốt hơn.  Ca mổ kéo dài trong 7 tiếng. Bác sĩ Đại cùng ê-kip đã phẫu thuật mở khí quản, cắt bỏ phần xương hàm dưới bị hoại tử và lấy xương mác từ vùng cẳng chân của ông T. để tái tạo phần xương hàm đã cắt bỏ.

Theo bác sĩ Đại, kỹ thuật ghép xương mác tự thân giúp tái tạo lại đường viền khuôn mặt bình thường.

“Xương hàm sau ghép được nuôi sống nên cho phép phục hình răng bằng cấy ghép implant, nhờ đó phục hồi được tốt nhất chức năng ăn nhai cho bệnh nhân, cũng như phục hồi nụ cười trên khuôn mặt. Còn việc lấy một đoạn xương mác từ chân không ảnh hưởng đến chức năng chi của cơ thể bệnh nhân vì xương mác sẽ tự phục hồi”, bác sĩ Đại cho biết.

Dự kiến của Bệnh viện, bệnh nhân sẽ bình phục trong vòng 8 tuần. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem