Tàu cao tốc hiện đại TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu sắp hoạt động

Nguyễn Hữu Thứ hai, ngày 01/01/2018 16:14 PM (GMT+7)
Tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu dự kiến sẽ hoạt động trước Tết Nguyên đán 2018 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Bình luận 0

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết đang hoàn tất một số công tác liên quan để đưa tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu vào hoạt động trước Tết Nguyên đán 2018. Tuyến tàu này vừa phục vụ việc đi lại, vừa phục vụ mục tiêu phát triển du lịch đường thủy, chia bớt áp lực ùn tắc giao thông đối với đường bộ, hạn chế xe cá nhân. 

Trước đó Sở GTVT dự kiến đưa tuyến tàu cao tốc này hoạt động từ ngày 23.12, nhưng do vướng mắc liên quan đến bến đón trả khách ở TP.HCM nên dời lại như trên.

img

Tàu cao tốc hiện đại dự kiến được đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên đán 2018

Theo chủ đầu tư, các tàu cao tốc có 96 chỗ ngồi, thiết kế khá thoải mái, có một quầy bar mini, một phòng VIP cho 10 hành khách. Trên tàu có trang bị máy lạnh công nghiệp, tivi cỡ lớn, camera, wifi, hệ thống báo cháy, áo phao...

Đặc biệt, 8 camera trên tàu kết nối với hệ thống quản lý điều hành có thể báo trước cho thuyền trưởng biết về thời tiết cũng như mức thủy triều trong ngày. 

Trước mắt, chủ đầu tư cho biết tàu sẽ chạy với tần suất 4 chuyến/ngày trên đoạn từ TP.HCM đến Cần Giờ, còn đoạn từ Cần Giờ đến Vũng Tàu sẽ có 8 chuyến tàu/ngày. Vào các ngày lễ tết, ngày cuối tuần, khi nhu cầu đi lại nhiều, chủ đầu tư dự kiến tăng thêm tàu để phục vụ hành khách.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem