Tòa án Hải Phòng nói gì về việc nghỉ phép tập thể đi du lịch nước ngoài?

Vũ Thị Hải Thứ năm, ngày 05/04/2018 19:31 PM (GMT+7)
Sáng nay (5.4), một số cơ quan báo chí đưa tin phản ánh việc Tòa án TP.Hải Phòng đã tổ chức cho cán bộ công chức nghỉ phép tập thể để đi du lịch nước ngoài trong ngày làm việc. Chiều 5.4, Tòa án TP.Hải Phòng đã có văn bản gửi báo Dân Việt để thông tin rõ thêm về chuyến đi này.
Bình luận 0

Theo đó, kế hoạch tổ chức đi tham quan nước ngoài đã được Ban chấp hành công đoàn cơ quan TAND TP.Hải Phòng xây dựng từ nhiều năm nay. Đây là nguyện vọng của đông đảo cán bộ công chức, người lao động cơ quan và đã được các tổ công đoàn, các bộ phận thảo luận thống nhất.

img

Sau một thời gian chuẩn bị các điều kiện cần thiết và báo cáo xin phép Tòa án nhân dân (TAND) tối cao và Thành phố, TAND TP.Hải Phòng tổ chức cho 29 cán bộ công chức của cơ quan và 2 cán bộ công chức tòa án quận, huyện đi tham quan.

Tất cả các thành viên trong đoàn trước khi đi đều phải làm đơn xin nghỉ phép báo cáo TAND tối cao và Thành ủy Hải Phòng theo quy định. Trong số 29 người thuộc TAND TP tham gia chuyến đi, rất nhiều cán bộ công chức trong nhiều năm chưa nghỉ phép một ngày nào, trong đó, nhiều người công tác trên 20 năm, cá biệt có người công tác liên tục trên 30 năm chưa nghỉ phép một ngày nào.

Thời gian đi từ đêm ngày 28.3 đến 1.4.2018 (2 ngày làm việc và 2 ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật).

Nguồn kinh phí tổ chức chuyến đi do cán bộ, công chức, người lao động tự đóng góp, trong đó có một phần nhỏ do BCH công đoàn cơ quan Tòa án TP.Hải Phòng hỗ trợ. Nguồn kinh phí hỗ trợ của Ban chấp hành công đoàn đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Chuyến đi được TAND TP.Hải Phòng chuẩn bị lên kế hoạch phân công công việc cụ thể, đảm bảo không ảnh hưởng đến công việc cơ quan.

Các thành viên tham gia đi trước đó đều đã lên kế hoạch làm việc và làm việc ngoài giờ để đảm bảo tiến độ công việc.

Trong thời gian đoàn đi tham quan du lịch, lãnh đạo Tòa án TP.Hải Phòng đã có kế hoạch bố trí 50 cán bộ công chức, người lao động gồm lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt và các chức danh khác ở lại cơ quan và phân công làm việc đảm bảo hoàn thành tốt công việc được giao, không ảnh hưởng tới hoạt động của đơn vị. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem