TP.HCM chuẩn bị tăng cường hàng loạt xe phục vụ lễ 30.4 và 1.5

Hữu Ký Thứ ba, ngày 03/04/2018 14:47 PM (GMT+7)
Do kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài, lượng khách dự báo tăng cao nên các đầu mối vận tải tại thành phố sớm lên kế hoạch điều động hàng loạt xe, tàu phục vụ người dân.
Bình luận 0

Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông, năm nay kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 rơi vào ngày cuối tuần, người lao động được nghỉ liên tục 4 ngày (28.4 đến 1.5.2018) nên bến xe sẽ phục vụ hành khách từ chiều tối 27.4. Dự báo số lượng hành khách qua Bến xe Miền Đông dịp lễ này sẽ tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn và các khu vui chơi giải trí trên các tuyến từ Quảng Ngãi, khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam, khu vực Miền Tây và nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...

Dịp lễ này, các doanh nghiệp trong Bến xe Miền Đông đề nghị tăng 30% giá vé so với ngày thường trên các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai. Còn các tuyến thuộc khu vực cao nguyên (Tây Nguyên, Lâm Đồng), Ninh Thuận, Bình Thuận đến Quảng Ngãi giá vé tăng không quá 40%. Bến xe đề nghị được cho phép phụ thu 30% hoặc 40% giá vé (tùy theo khu vực) để chủ động điều động và bán vé cho xe tăng cường trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt tăng cường vì các xe này không được xếp khách chiều vào, gặp một số khó khăn khi hoạt động trên lộ trình mới.

img

Dự báo lượng khách tại Bến xe Miền Đông vào dịp lễ 30.4, 1.5 sắp tới sẽ tăng cao.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, ông Kiều Nam Thành - Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, đã đề nghị Sở GTVT TP.HCM điều động 30 xe buýt để tăng cường giải tỏa khách khi bến xe có nhu cầu. Bến cũng yêu cầu các cơ quan quản lý xử lý nạn “xe dù, bến cóc”, yêu cầu các đơn vị vận tải không được ra, vào hai bãi đỗ xe số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh (P.26,Q. Bình Thạnh) để đón, trả khách nhằm hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện và giảm tình trạng kẹt xe tại vị trí Cổng 1 của bến. Nếu bến xe phát hiện sẽ tạm từ chối tiếp nhận phương tiện vào bến hoạt động.

Còn Bến xe Miền Tây dự báo lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây dịp năm nay tăng khoảng 3% so với năm 2017. Ngày cao điểm dịp này lượng hành khách ước đạt từ 58.000 đến 60.000 khách/ngày. Ông Nguyễn Ngọc Thừa - Giám đốc Bến xe Miền Tây cho hay, đã đề nghị Sở GTVT tăng cường 70 xe buýt, xem xét cấp khoảng 400 phù hiệu xe chạy tuyến cố định.

Sau dịp lễ, lượng khách từ các tỉnh về bến đông nên Bến xe Miền Tây đề nghị Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng điều chỉnh biểu đồ xe buýt hoạt động sớm hơn, bắt đầu từ 3h sáng trên các tuyến số 10, 151, 601, 618 và 14. Đơn vị này cũng đề nghị Sở GTVT hỗ trợ xử lý và giải tỏa tình trạng kẹt xe quanh khu vực Bến xe Miền Tây, nhất là phối hợp với Tiền Giang phân luồng giao thông trục đường Quốc lộ 1 từ cầu Mỹ Thuận đến đường dẫn vào đường cao tốc; khu vực trạm thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương, trạm thu phí Cai Lậy…

Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngoài 9 đôi tàu chạy bình thường, dịp lễ 30.4 và 1.5, đơn vị này còn chạy tăng cường 27 đoàn tàu từ ga Sài Gòn đến các ga Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại với gần 13.000 chỗ. Hành khách có thể truy cập vào trang web của nhà ga hoặc liên hệ trực tiếp tại các nhà ga, điểm bán vé để hỏi mua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem