Vụ Chủ tịch Đà Nẵng bị đe dọa:Liên quan đến đất biệt thự ở Sơn Trà?

PVMT Thứ ba, ngày 22/08/2017 18:11 PM (GMT+7)
Vợ nghi phạm Đào Tấn Cường từng sở hữu đất biệt thự ở Sơn Trà (Đà Nẵng) trước khi chuyển nhượng vào năm 2015. Trong quá trình sở hữu, bà Oanh được chính quyền cho phép “cơi nới”…
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, theo lời khai ban đầu của nghi phạm Đào Tấn Cường (Hải Châu, Đà Nẵng) trong vụ việc “nhắn tin đe dọa Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ” là do mâu thuẫn cá nhân và có liên quan đến đất đai, tài sản ở Sơn Trà.

Trong qua trình rà soát các dự án biệt thự, khu du lịch, sinh thái… ở Sơn Trà, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã xác định vợ ông Đào Tấn Cường từng sở hữu đất biệt thự ở Sơn Trà và trong quá trình sử dụng đã được chính quyền cho phép “cơi nới”.

Theo đó, lô đất có ký hiệu L09 có diện tích 300m2 nằm trong 41 lô đất biệt thự khu vực Suối Đá, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng được Chủ tịch UBND thành phố lúc bấy giờ là ông Trần Văn Minh đồng ý chuyển quyền sử dụng đất cho bà Lê Thị Ngọc Oanh (vợ ông Đào Tấn Cường) để đầu tư xây dựng biệt thự theo Công văn số 1686/UBND-QLĐTư ngày 21.3.2006.

img

Lô đất biệt thự mà bà Oanh - vợ ông Cường - từng sở hữu nằm trên đường lên đỉnh Sơn Trà.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng khu đất nêu trên, bà Oanh đã mở rộng diện tích sử dụng sang phần diện tích đất rừng thuộc khu vực bán đảo Sơn Trà. Theo đó, từ 300m2 được giao ban đầu, bà Lê Thị Ngọc Oanh đã được chính quyền địa phương cấp sổ đỏ với diện tích đất 8.500m2.

Tiếp theo, bà Oanh lập hồ sơ xin nhập thêm phần đất giao để phát triển hệ sinh thái rừng và đến tháng 9.2011 được cấp “sổ đỏ” với diện tích đất lên đến 12.413m2. Tháng 4.2015, bà Oanh lập thủ tục chuyển quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho người khác. Như vậy, diện tích sử dụng đất được giao từ tháng 3.2006 là 300m2 lên đến 12.413m2 vào tháng 9.2011 (tăng gấp 41,3 lần). Mặc dù mục đích sử dụng đất trong quyết định là “để phát triển hệ sinh thái rừng”, nhưng trên thực tế toàn bộ diện tích trên đều nằm trong khuôn viên đất khép kín của bà Oanh.

Theo một số nguồn tin và tài liệu, hàng loạt văn bản của UBND thành phố được ban hành nhằm hợp thức hóa cho việc mở rộng diện tích sử dụng đất nêu trên và những văn bản đó được tham mưu bởi chính ông Đào Tấn Bằng với tư cách là Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị và sau đó là Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố phụ trách lĩnh vực đô thị.

Trao đổi với PV Dân Việt qua điện thoại, ông Đào Tấn Bằng - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng - tái khẳng định, việc nhắn tin đe dọa của ông Cường không liên quan đến ông vì anh trai ông có đầy đủ nhận thức về hành vi của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

“Hiện tại tôi cũng không bình luận gì thêm, mọi việc chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Ai sai người đó chịu trách nhiệm” - ông Bằng nói.

Theo thông tin mà Dân Việt nắm được, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã nhận được đơn tố cáo và hiện đang kiểm tra một số vụ việc “có vấn đề” trước đây như dự án Mũi Nghê (Sơn Trà); dự án sân vận động Chi Lăng (hiện đang là tang vật vụ án liên quan đến ông Phạm Công Danh của Tập đoàn Thiên Thanh)… đều có liên quan đến trách nhiệm của ông Đào Tấn Bằng.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem