Vụ công an đòi “thích thì cởi đồ”: Chủ tịch quận 9 lên tiếng

Hồ Văn Thứ tư, ngày 21/11/2018 15:47 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND quận 9, TP.HCM đã lên tiếng liên quan đến clip dân phản ứng thiếu tá công an đòi “thích thì cởi đồ, chọn thời gian địa điểm”.
Bình luận 0

Ngày 21.11, tại buổi tiếp xúc cử tri quận 9 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, một số cử tri chất vấn và yêu cầu làm rõ hành vi, lời lẽ chưa chuẩn mực liên quan đến clip thiếu tá Công an phường Tân Phú (quận 9) đòi “thích thì cởi đồ, chọn thời gian địa điểm” với người dân.

img

Ông Trần Văn Bảy - Chủ tịch UBND quận 9, TP.HCM lên tiếng về vụ thiếu tá công an đòi cởi đồ, thách thức dân. Ảnh: H.V

Trả lời chất vấn của cử tri, ông Trần Văn Bảy - Chủ tịch UBND quận 9 cho biết, thái độ và lời lẽ của cán bộ như vậy là không tốt. Dù trong hoàn cảnh nào, cán bộ cũng phải ứng xử chuẩn mực. “Chúng tôi đã chỉ đạo và thực hiện các bước kiểm tra, xem xét để xử lý đúng vụ việc. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ báo cáo với bà con cử tri và thông tin cho báo chí", ông nói.

Trả lời về vụ việc này, đại tá Trang Viết Thanh - Trưởng Công an quận 9 cho biết bước đầu nhận thấy cán bộ công an có văn hóa ứng xử chưa đúng mực. Hiện công an đang làm rõ để kiểm điểm.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhiều công an, bảo vệ dân phố xuống hiện trường để bảo vệ và tháo dỡ hàng rào của một nhà dân, sau đó xảy ra đôi co với chủ nhà.

Đỉnh điểm của sự việc là một người mang sắc phục công an với hàm thiếu tá đòi: “Thích thì cởi đồ, chọn thời gian địa điểm”.

img

Hình ảnh công an cự cãi với chủ nhà.

Bà Vũ Thị Thu Hà - Chủ tịch UBND phường Tân Phú, quận 9 cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng 14.11, khi đoàn công tác của UBND phường do bà Hà trực tiếp chỉ đạo cùng một số cán bộ chiến sĩ công an phường xuống địa bàn khu phố 5 để tháo dỡ hàng rào do một hộ dân bít lối, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của hộ dân khác.

Vị chủ tịch phường thông tin, giữa nhà ông T và bà L (khu phố 5) có xảy ra tranh chấp đất đai liên quan đến lối đi chung giữa 2 nhà từ nhiều năm qua. Gia đình ông T đã nhiều lần tự lấp lối ra vào nhà bà L. Sau đó, vụ việc được tòa án giải quyết.

Ngày 14.11, ông T tiếp tục phong tỏa lối vào nhà bà L. Thực hiện quyết định của Tòa án quận về việc đảm bảo khẩn cấp lối đi cho hộ gia đình bà L, UBND phường với sự hỗ trợ của lực lượng công an phường cùng dân phòng đến tháo dỡ các tấm bê tông chặn lối vào nhà bà L.

Lúc lực lượng chức năng tháo dỡ, ông T huy động nhiều người thân đến chống đối, trong đó con gái ông T liên tiếp thóa mạ lực lượng chức năng.

“Cùng lúc đó có một người đàn ông cởi trần đi ngang qua không hiểu chuyện đã lao vào chửi bới thiếu tá N và đe dọa hành hung. Lúc đó, anh N không giữ được bình tĩnh nên trong lúc thiếu kiềm chế, anh N đã có lời lẽ nóng nảy”, bà Hà nói.

Bà Hà đã yêu cầu thiếu tá N giữ bình tĩnh. Khi về trụ sở, bà cùng lãnh đạo công an phường đã họp và rút kinh nghiệm, cũng như nhắc nhở, kiểm điểm thiếu tá N về tác phong của công an nhân dân.

Chủ tịch UBND phường Tân Phú cho biết thêm, đây không phải lần đầu tiên phường gặp phải các hành động chống đối của gia đình ông T. Ngoài ra, ông T cũng không phối hợp với cơ quan chính quyền trong việc giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan tới tranh chấp đất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem