Vụ “Thủ Thiêm 2”, Chủ tịch TP.HCM nói “có nhiều thiếu sót”

Hoàng Hưng Thứ hai, ngày 26/08/2019 20:07 PM (GMT+7)
Chiều 26/8, nguồn tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho hay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có kết luận về vụ khiếu nại của người dân tại Dự án Khu công nghệ cao (quận 9, TP.HCM). Chủ tịch UBND TP đã thừa nhận “có nhiều thiếu sót” trong dự án này - mà lâu nay, người ta ví von như “đại án” Thủ Thiêm 2 ở TP.HCM…
Bình luận 0

img

Lãnh đạo TP.HCM tại một buổi tiếp xúc với người dân có đất bị quy hoạch trong Dự án Khu công nghệ cao. Ảnh: M.H

Thông báo số 548/TB-VP, ngày 26.8 của Văn phòng UBND TP.HCM, với nội dung thông báo kết luận của ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM - về tiếp các hộ dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến Dự án Khu công nghệ cao, quận 9, TP.HCM.

Kết luận này được ban hành sau các buổi UBND TP cùng Đoàn liên ngành Thanh tra Chính phủ và các sở ngành liên quan, tiếp công dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến Dự án Khu công nghệ cao tại quận 9 (ngày 30.7, ngày 1 và 2.8.2019).

Theo đó, ông Nguyễn Thành Phong kết luận: UBND TP.HCM đã có nhiều thiếu sót liên quan đến trình tự, thủ tục thu hồi đất, giao đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và thực hiện quy hoạch Dự án Khu công nghệ cao.

Các thiếu sót trên đúng như Báo cáo kết luận của Thanh tra Chính phủ và Thông báo số 370/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ, dẫn đến việc khiếu nại, tố cáo của người dân. 

Để khẩn trương thực hiện nghiêm túc, dứt điểm sai sót, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Chủ tịch UBND quận 9 phối hợp đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, hoàn thiện ngay các thủ tục pháp lý theo quy định.

Từ cơ sở đó, sớm chi trả tiền bổ sung cho các hộ dân bị ảnh hưởng tại phần diện tích hơn 40ha nằm trong ranh quy hoạch Dự án Khu công nghệ cao. 

Về chính sách hỗ trợ đặc thù đối với 49 hộ dân theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo: Đối với các hộ dân đồng thuận với chính sách dự kiến của UBND TP.HCM thì Chủ tịch UBND quận 9 phối hợp với đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện hoàn chỉnh hạ tầng các khu tái định cư. Đồng thời, hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan để triển khai ngay việc bố trí nền tái định cư cho các hộ dân trước ngày 30/11/2019. Tập trung quan tâm, chăm lo, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân trước và sau khi nhận nền tái định cư, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

Đối với các hộ dân chưa đồng thuận, Chủ tịch UBND quận 9 tiếp tục rà soát (nhất là đối với các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hộ dân thuộc diện chính sách, gia đình có công với cách mạng). Đồng thời tiếp xúc, ghi nhận ý kiến, nguyện vọng của các hộ dân để báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, giải quyết theo quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem