Chồng xích cổ vợ là phạm tội làm nhục người khác

Hòa Nguyễn Thứ ba, ngày 06/06/2017 19:06 PM (GMT+7)
Một người phụ nữ ở Thái Bình bị chính chồng mình dùng xích lớn treo vào cổ rồi khóa trái phòng bỏ đi khiến dư luận phản ứng gay gắt.
Bình luận 0

Vào ngày 5.6, Lại Thanh Tùng (SN 1973, Trà Giang, Kiến Xương, Thái Bình) đã hành hung vợ là chị P.T.T (SN 1980) sau đó khoá cửa và xích cổ vợ trong nhà. Khi thấy mẹ bị bố đánh, cháu L.T.T (SN 2002, con đẻ) đã vào can ngăn và không may bị gãy tay. Bức xúc với việc làm của người chồng mất, một người dân đã chụp lại hình ảnh và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.

Trao đổi với Dân Việt, luật sư Vũ Thái Hà – Giám đốc Công ty Luật TNHH You Me cho biết, hành vi của của Tùng đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

img

Hình ảnh chị T bị xích cổ  lan truyền trên mạng xã hội đã khiến dư luận xã hội phản ứng gay gắt và yêu cầu xử lý nghiêm hành vi của chồng chị T.

“Hành vi của người chồng đã phạm tội làm nhục người khác. Hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ về người vợ bị khóa xích rất phản cảm, khiến dư luận xã hội vô cùng bức xúc” – luật sư Hà phân tích.

Cũng theo vị luật sư này, hành vi của đối tượng Tùng, về mặt xã hội và pháp luật, đúng là rất đáng lên án vì đối tượng đã có hành động mất nhân tính với chính người vợ mình. Nhưng theo luật sư, nếu đối tượng Tùng đã nhận ra hành vi sai phạm này, sự việc vẫn hoàn toàn có thể giải quyết theo hướng đơn giản hơn.

Cũng thông tin về sự việc này, Đại tá Lương Ngọc Hòa - Trưởng Công an huyện Kiến Xương cho hay, vợ chồng Tùng có xích mích từ lâu nhưng chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt nhiều lần xảy ra xô xát, cãi vã. Do đó, chị T đã không chịu được và bỏ về bố mẹ đẻ ở.

Sau khi không thấy chị T về nhà ngoại ở, ngày 4.6, Tùng đến nhà bố mẹ vợ thuyết phục chị T về. Khi chị này về đến nhà, Tùng đã nhốt vợ cùng 2 con trong phòng, dùng xích khóa lại và tiếp tục đi làm.

Trước thông tin cho rằng, Tùng hành hung vợ và bẻ gãy tay con trai, Trưởng công an huyện Kiến Xương cho biết: “Con trai của Tùng bị thương tích ở tay mấy ngày nay chứ không phải bị bố bẻ gãy. Còn chị vợ, đúng là bị chồng nhốt và dùng xích xích trong phòng, sau đó khóa cửa bỏ đi làm. Chị T sau đó đã gọi điện cho bố mẹ đẻ và gọi hàng xóm đến giải cứu”.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Trà Giang đã mời hai bên gia đình đến nhà và bản thân Tùng đã nhận thức được hành vi sai trái của mình nên chủ động xin lỗi vợ cùng gia đình vợ.Được biết, trước đây 2 vợ chồng chị T đã từng ly thân một thời gian, sau đó họ làm lành và về chung sống với nhau, sau đó xảy ra sự việc trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem