Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nói gì khi Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo?

Huy Hoàng Thứ ba, ngày 10/10/2017 13:10 PM (GMT+7)
Sáng ngày 10.10, ông Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ VHTTDL đã trả lời Dân Việt sự việc ông Thủy Nguyên nói Đạo diễn Quốc Tuấn là Chí Phèo.
Bình luận 0

Theo đó, ông Huỳnh Vĩnh Ái cho hay: "Tôi có biết sự việc khi đọc báo, còn gặp trực tiếp ông Nguyễn Thủy Nguyên thì không. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi, việc ông Thủy Nguyên có những lời lẽ không hay mang tính xúc phạm tới các nghệ sĩ là điều không nên. Tôi không đồng ý trước những phát ngôn đó của ông Thủy Nguyên. Trước đó vài tuần trong cuộc gặp gỡ giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL cùng ông Thủy Nguyên, đại diện cho bên Công ty Hãng phim Truyện Việt Nam cùng ban cố vấn, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nhắc nhở ông Thủy Nguyên, cách thức làm việc giữa ban lãnh đạo với các cán bộ, nhân viên, các nghệ sĩ cần linh hoạt, không được cứng nhắc, làm sao cho nhẹ nhàng mà không nên thiếu tôn trọng các nghệ sĩ".

img

Buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL cùng với Công ty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam. Ông Vũ Đức Tùng, đại diện phần vốn Nhà nước cũng có mặt và ngồi thứ 3 bên trái bức ảnh. (Ảnh Thanh Hà)

Nói về sự việc ngày 9.10, ông Thủy Nguyên cho lắp máy quét dấu vân tay tại Hãng phim Truyện Việt Nam và đã vấp phải phản ứng của các nghệ sĩ. Ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, ông cũng đã đọc sự việc này qua báo. Hiện tại, Bộ VHTTDL đã có hai đại diện phối hợp với Ban Tổng Giám đốc giải quyết vấn đề sao cho nhẹ nhàng, không nên chỉ đạo cứng nhắc quá không phù hợp với điều kiện. Bởi theo luật thì Bộ không thể làm việc hay chỉ đạo trực tiếp tới ông Nguyễn Thủy Nguyên mà phải theo luật quy trình cổ phần hóa.

Theo đó, hai đại diện của Bộ là ông Nguyễn Tuấn Anh và ông Vũ Đức Tùng, NSƯT, quay phim, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc của Công ty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam. Ông Vũ Đức Tùng cũng là đại diện phần vốn Nhà nước.

Phóng viên Dân Việt liên lạc với NSƯT Vũ Đức Tùng được ông chia sẻ: “Ngày 9.10 khi máy quét vân tay được lắp tại Hãng phim Truyện Việt Nam và vấp phải sự phản ứng của các anh, em nghệ sĩ thì tôi rất tiếc lại không có mặt ở đó. Tuy nhiên ngay sau đó anh, em nghệ sĩ đã báo cáo với tôi về sự việc.

Tôi có nói rằng, nếu anh em bức xúc điều gì đó thì làm đơn nói rõ sự việc không đồng tình về việc này, vậy kia. Sau đó tôi sẽ đưa sự việc lên Đảng ủy Bộ đồng thời báo cáo sự việc lên Bộ VHTTDL. Còn sự việc xảy ra hôm qua khi tôi biết việc anh Thành làm, tôi cũng không đồng tình. Bởi dù sao đó cũng là quy chế, mình là người làm về văn hóa thì không nên để hành động ảnh hưởng tới hình ảnh của Hãng phim Truyện Việt Nam”.

img

Ông Thủy Nguyên trong buổi đối thoại với các nghệ sĩ ngày 19.9.

Trước đó, ngày 6.10, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim Truyện Việt Nam đã thông báo về quy định thực hiện chấm công lao động bằng dấu vân tay.

Theo quy định mới, toàn bộ cán bộ, công nhân viên của công ty phải thực hiện đúng ngày làm việc 8 giờ tại cơ quan. Hình thức thực hiện là chấm công bằng vân tay.

Văn bản này đã tính tới đặc thù lao động của các nghệ sĩ tại Hãng phim (không thể tuân theo giờ giấc hành chính), nên không yêu cầu lãnh đạo, nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, trưởng phòng phải đáp ứng yêu cầu ngày làm 8 giờ tại công ty.

Ngày 9.10 khi công ty Hãng phim cho lắp máy lấy dấu vân tay tại Hãng phim Truyện Việt Nam, một nghệ sĩ do quá bức xúc đã ngăn cản không cho nhân viên lắp máy thực hiện. Nghệ sĩ này sau đó đã đem chiếc máy đi.

Đáng chú ý, trong cuộc gặp giữa ông Nguyễn Thủy Nguyên, chủ Hãng phim với các nghệ sĩ diễn ra căng thẳng. Mâu thuẩn bị đẩy lên cao khi ông Thủy Nguyên có những lời lẽ được cho là xúc phạm các nghệ sĩ và chỉ đích danh đạo diễn Quốc Tuấn diễn giỏi, đi đâu cũng khóc, khóc như mưa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem