Trẻ mẫu giáo dõng dạc: “Cô ơi, vợ chồng mới cưới buổi tối làm gì ạ?”

Hồng Hạnh (Hà Nội) Thứ tư, ngày 13/08/2014 06:32 AM (GMT+7)
Giật mình, đờ đẫn, hoang mang, nổi giận và rồi lo lắng tột độ - đó là lần lượt những cảm xúc của tôi khi lật giở những trang truyện của con trai 7 tuổi.
Bình luận 0
img 

Trẻ mẫu giáo dõng dạc hỏi cô giáo mới lấy chồng: “Cô ơi, đêm qua mấy lần hả cô?”, “Cô ơi, vợ chồng mới cưới buổi tối làm gì ạ?”.

“Ôi! Đau quá. Mình không nghĩ lấy chồng lại như thế này đây. Hạnh phúc là thế này sao?", cô giáo tự bộc bạch về cảm giác của mình.

 

Các bạn có biết tôi đọc những thứ này ở đâu không? Dạ thưa, đó là cuốn Shin - Cậu bé bút chì nổi tiếng của Nhật Bản. Đó là cuốn sách được quảng cáo rầm rộ và được các bậc phụ huynh lùng mua cho con. Trên đây chỉ là một ví dụ trong số rất nhiều những những câu nói ý tứ về chuyện phòng the và cả những hình ảnh 18+ xuất hiện trong bộ truyện thiếu nhi này. Nói thật, người lớn như tôi đọc cũng còn thấy ngượng.

 

Mới đây, qua báo chí, tôi lại biết thêm về trường hợp đoạn văn miêu tả cảnh tình tự giữa một thiên nga và một người phụ nữ đẹp trong cuốn Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú. Tôi cũng biết thông tin đây là tích truyện trong Thần thoại Hy Lạp.

Tôi không phủ nhận giá trị của Thần thoại Hy Lạp, cũng không dám nói tích truyện kia là tục tĩu, khiêu dâm. Hoàn toàn không phải thế! Dù không phải là người có nhiều kiến thức về văn học nhưng tôi hiểu, đó là một phần trong kho báu của nhân loại và tôi cần tôn trọng nó.

Tuy nhiên, thiết nghĩ, ấn phẩm nào cũng vậy, nó chỉ quý khi được đặt đúng lúc, đúng chỗ và đúng đối tượng. Và trong trường hợp này, nếu đối tượng là thiếu nhi thì phải chăng sẽ là rất phản cảm và phi giáo dục?

Thật may, tôi đã không mua cuốn truyện đó cho con đọc, nhưng liệu tôi sẽ may như vậy được mấy lần? Tôi là một viên chức, cũng hết sức bận bịu với công việc của mình, và dù có quan tâm tới con đến mấy, tôi cũng chẳng có đủ thời gian để đọc hết những cuốn truyện, xem hết những bộ phim hoạt hình, những chương trình giải trí… của con. Tôi là một người mẹ yêu con, nhưng không phải là siêu nhân, cũng không phải là “cai ngục” để quản lý con tất tần tật.

Phụ huynh chúng tôi đã đặt niềm tin vào các cơ quan chịu trách nhiệm kiểm duyệt, nhưng các vị đang làm gì vậy? Con trai tôi mới 7 tuổi thôi. Đừng con bắt tôi dậy thì sớm!

Đừng khiến chúng tôi mua sách mà lo lắng hệt lúc mua rau, không biết mớ nào sạch, mớ nào phun thuốc trừ sâu. Đừng biến sách trở thành thứ thuốc độc làm vấy bẩn tâm hồn trẻ. Xin đừng…

Quan điểm của bạn đối với vấn đề này thế nào? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với Dân Việt thông qua bài viết gửi về địa chỉ hòm thư điện tử: baodanviet@gmail.com. Bài viết sẽ được đăng tải trên trang điện tử Dân Việt (www.danviet.vn) và được hưởng nhuận bút theo quy định.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem