Saigon Autotech 2019 sẽ tạo cú hích cho ô tô nội

Biên Thùy Thứ hai, ngày 18/03/2019 14:03 PM (GMT+7)
Bộ Công Thương quyết định đưa Saigon Autotech 2019 trở thành triển lãm chuyên ngành duy nhất nằm trong khuôn khổ “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019”.
Bình luận 0

img

Triển lãm Saigon Autotech 2019 sẽ trở thành nơi kết nối giao thương giữa cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ và các nhà sản xuất ô tô, xe máy.

Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5.2019 tại TP.HCM được kỳ vọng sẽ tạo nên một cú hích cho ngành công nghiệp hỗ trợ nói chung và ngành công nghiệp ô tô, xe máy nói riêng.

Theo Cục Công Nghiệp (Bộ Công Thương), hiện tỷ lệ cung ứng nhu cầu nội địa về sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của doanh nghiệp nội địa mới chỉ đạt 10 - 15%. Với mục tiêu đến năm 2020 đáp ứng 35% và đến năm 2035 đáp ứng trên 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, Chính phủ đã phê duyệt nhiều chính sách tập trung phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.

“Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019” của Cục Công Nghiệp (Bộ Công Thương) là một phần của “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chương trình được xây dựng và triển khai nhằm hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Với việc được đưa vào chương trình trọng điểm của ngành công nghiệp hỗ trợ, triển lãm Saigon Autotech 2019 sẽ trở thành nơi kết nối giao thương giữa cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ và các nhà sản xuất ô tô, xe máy.

Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ kỳ triển lãm năm nay cũng sẽ có một chuỗi các hội tảo chuyên ngành được tổ chức với các chủ đề như ô tô “made in Việt Nam”, xe điện và ứng dụng công nghệ thông minh trong dịch vụ dành cho người sử dụng xe.

Ngoài việc chuyển trọng tâm vào mục tiêu thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ và qua đó tạo nên cú hích cho ngành công nghiệp ô tô trong nước, Saigon Autotech 2019 vẫn tiếp tục là sân chơi cho một số hãng ô tô, xe máy, xe điện cùng các hoạt động trình diễn khác liên quan đến phương tiện giao thông.

Triển lãm dự kiến có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước với khoảng 500 gian hàng trưng bày, thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan và 5.000 lượt khách thương mại. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem