2.500 cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng

Huy Hoàng Thứ sáu, ngày 09/12/2022 12:39 PM (GMT+7)
Ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng có trên 2.500 cuộc hẹn gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước là hoạt động "B to B" lớn nhất từ trước đến nay của ngành du lịch.
Bình luận 0

Theo đó, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng (VITM) 2022 với chủ đề "Du lịch biển đảo - Thế mạnh của du lịch Việt Nam" được diễn ra tại Đà Nẵng nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch Việt Nam sau Covid-19.

2.500 cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng - Ảnh 1.

Nhìn nhận đánh giá các khía cạnh tại Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng trong chương trình "Kết nối sức mạnh - Bứt phá vươn xa", ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, với mục tiêu chính là thúc đẩy phục hồi du lịch quốc tế, ngoài các hoạt động hội chợ du lịch thông thường, VITM Đà Nẵng 2022 tập trung chủ yếu vào hoạt động "B to B" thông qua hoạt động của 165 Buyer quốc tế từ 12 quốc gia và 200 Buyer nội địa từ các trung tâm du lịch cả nước.

Đây là hoạt động "B to B" (hình thức kinh doanh, buôn bán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp - PV) lớn nhất của ngành Du lịch từ trước đến nay và đó chính là sự khác biệt của Hội chợ VITM Đà Nẵng với Hội chợ du lịch khác. Trên 2,500 cuộc hẹn giữa các Buyer với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ, cuộc gặp gỡ giữa các Buyer quốc tế với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã cho thấy tác động to lớn của sự kiện này, cũng như vai trò quan trọng của các Buyer trong việc khôi phục thị trường và thu hút nhanh khách du lịch quốc tế.

Các hoạt động "B to B" tiếp theo trong những ngày tới tại Hội chợ sẽ tạo ra một không khí mới cho sự giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế cũng như làm thay đổi các hoạt động truyền thống của một Hội chợ Du lịch.

"Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực to lớn của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng trong việc phối hợp mời và phục vụ các Buyer, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong khai thác có hiệu quả hoạt động B to B".

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì phối hợp Hiệp hội du lịch Đà Nẵng tổ chức với sự đồng hành hỗ trợ của Sở Du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên diễn ra tại Đà Nẵng. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch, các nhà cung ứng dịch vụ gặp gỡ, kết nối kinh doanh với các đối tác. Đồng thời đây cũng là giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh nhiều khó khăn như hiện nay.

Hội chợ có hơn 300 gian hàng của hơn 40 tỉnh, thành phố và 6 quốc gia tham dự; có khoảng 165 người mua quốc tế đến từ các quốc gia Anh, Pháp, Đức, Italia, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN cùng hơn 200 người mua nội địa là đại diện các công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam; 500 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, khu điểm du lịch trên cả nước sẽ đến tham dự...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem