Bài học về sự hở hang không “đựng” nổi tâm hồn Việt

Thứ hai, ngày 20/05/2013 13:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với chủ đề “Cảm hứng Việt Nam” nhưng nhà thiết kế Diễm My lại làm ra bộ trang phục thiếu hài hòa, hở hang quá mức, không ăn nhập chút nào với đề bài.
Bình luận 0

Trong tập 4 Project Runway – Cuộc thi tìm kiếm nhà thiết kế Việt Nam 2013, 8 thí sinh phải đối mặc với thử thách thiết kế trang phục hiện đại dựa trên cảm hứng Việt Nam. Điều đó có nghĩa, họ phải tạo ra những bộ trang phục vừa có tính xu hướng của thế giới nhưng vẫn đượm tâm hồn dân tộc.

img
Thiết kế quá hở và rườm rà của Diễm My

Lấy ý tưởng từ chiếc áo yếm của người phụ nữ Việt, cùng với kinh nghiệm xử lý chất liệu lụa, Hải Yến đã sáng tạo nên một mẫu thiết kế thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo. Trang phục của cô vừa sang trọng, gợi cảm với khoảng hở táo bạo vùng lưng, nhưng vẫn thướt tha, dịu dàng.

Hợp chủ đề, kỹ thuật cắt may tinh tế, không lạm dụng những đường nét rườm rà, Hải Yến xứng đáng là thí sinh chiến thắng trong thử thách vừa qua.

img
Thiết kế tinh tế đem lại chiến thắng cho Hải Yến

Bên cạnh đó, một số thí sinh khác cũng được đánh giá cao ở sự thẩm thấu văn hóa Việt trong từng thiết kế. Trang phục của Như Lan gây thiện cảm nhờ sự nền nã, kín đáo. Châu Chấn Hưng luôn có ý tưởng sáng tạo và phần form dáng đẹp. Gia Khang với thiết kế váy trắng tinh khiết thanh lịch và vẫn rất quyến rũ.

Trong khi đó, chàng trai ấp ủ mong muốn chuyển giới Tiến Mạnh và cô nàng ương bướng Diễm My là thí sinh rơi vào top nguy hiểm.

Nếu như khuyết điểm của Tiến Mạnh là quá ôm đồm chi tiết thì Diễm My còn mắc lỗi nghiêm trọng hơn khi thiết kế nên một bộ trang phục quá hở hang, thiếu tính ứng dụng, thiếu hài hòa và hoàn toàn lạc đề. Đó cũng là lý do khiến Diễm My là thí sinh tiếp theo phải chia tay chương trình.

Chiến thắng của Hải Yến và sự dừng chân của Diễm My tại tập 4 Project Runway là bài học quý giá dành cho tất cả các nhà thiết kế Việt: Cảm hứng không cần tìm kiếm đâu xa, nó tỏa ra từ chính trong tâm hồn Việt và rất cần một sự thấm thía, trân trọng lẫn hiểu biết thấu đáo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem