Ban quản lý dự án đường sắt
-
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi qua 9 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã được Bộ Xây dựng giao Ban quản lý dự án đường sắt lập báo cáo nghiên cứu khả thi.
-
Ban quản lý dự án đường sắt với vai trò Ban quản lý dự án chuyên ngành trong lĩnh vực đường sắt, đã được Bộ GTVT giao chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư các dự án trong lĩnh vực đường sắt.
-
Hội đồng thẩm định định nhà nước sẽ thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng để trình Quốc hội khóa XV tại kỳ họp bất thường thứ 9 (tháng 2/2025).
-
Ban quản lý dự án đường sắt đã báo cáo Bộ GTVT về nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng kết nối liên vận với Trung Quốc.
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam duy trì tỷ lệ nắm giữ trên 50% vốn điều lệ gồm: Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An, Công ty Cổ phần Xe lửa Gia Lâm và sẽ thoái vốn tại 13 doanh nghiệp.
-
Năm 2024, Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ tổ chức khởi công 2 dự án nâng cấp sửa chữa hạ tầng đường sắt được sử dụng nguồn vốn ODA.
-
Cục Đường sắt Việt Nam đang lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ kết nối từ Ga Nam Hải Phòng đến Ga Cái Lân (Quảng Ninh).
-
Bộ GTVT yêu cầu Nhà đầu tư khi lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tận dụng tối đa kết quả nghiên cứu hỗ trợ kỹ thuật trước đây đối với dự án đường sắt Việt - Lào để bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang lập nghiên cứu báo cáo và tính toán đến nguồn lực để có thể triển khai dự án tuyến đường sắt TP.Hồ Chí Minh - Cần Thơ trước năm 2030.
-
Bộ GTVT đang lấy ý kiến các địa phương UBND TP.HCM, Cần Thơ và UBND các tỉnh: Bình Dương, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.