Chiều 3/5, hàng nghìn người dân từ các địa phương, phần đông là sinh viên ồ ạt trở về Hà Nội sau kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Đây cũng là dịp để những người làm nghề cửu vạn "hốt bạc" nhờ vận chuyển đồ.
Dự kiến kỳ nghỉ Tết 2023 kéo dài nhiều ngày, một số tuyến xe khách sẽ có lượng khách tăng cao "đột biến", do đó, các bến xe trên địa bàn TP.Hà Nội đã tăng cường nhiều chuyến xe để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người dân lại đổ xô lên Thủ đô sinh sống, làm việc và học tập. Nhiều tuyến đường hướng về trung tâm lại rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng.
Để tránh tình trạng ùn tắc, thiếu xe khách, nhiều người dân đã chủ động trở lại Hà Nội sớm hơn dự kiến. Từ đầu giờ chiều ngày 4/9, các bến xe đã xuất hiện nhiều xe chạy tuyến đường dài và số lượng hàng khách rất lớn.
Lập văn phòng giao dịch để đón trả khách, bốc xếp hàng hoá, thậm chí lập bãi tập kết như "bến xe thu nhỏ" để xe Limousine hoạt động như tuyến cố định trong nội thành Hà Nội là thực trạng đang diễn ra thường ngày.
Sau hơn 5 năm, TP.Hà Nội chính thức điều chuyển luồng tuyến xe khách liên tỉnh với "kỳ vọng" nhằm giảm xe khách chạy xuyên tâm thành phố để giảm ùn tắc giao thông đã cho thấy việc điều chuyến tuyến xe khách liên tỉnh của TP.Hà Nội đã đem lại những kết quả gì?
Cứ tiếng ve kêu râm ran, báo hiệu một mùa thi, trong tôi lại dấy lên biết bao cảm xúc khó tả. Những hình ảnh gia đình bác nông dân Hà Nội giúp đỡ tôi mùa thi năm ấy lại hiện về...
Theo quy hoạch bến xe, trạm dừng nghỉ được Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký phê duyệt, các bến xe Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm được tạm thời giữ lại tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ; về lâu dài sẽ được thay thế bằng các bến xe theo quy hoạch.
Theo ghi nhận chiều ngày 8/4, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày, rất đông người đã đổ về các bến xe trên địa bàn Hà Nội khiến các điểm này trở nên đông đúc chưa từng thấy trong khoảng thời gian 1 năm trở lại đây.