Bí ẩn MH370: Vị trí cuối cùng chính xác của MH370 được tiết lộ

Minh Nhật (theo Daily Star) Thứ năm, ngày 20/02/2020 19:00 PM (GMT+7)
Một cựu phi công tuyên bố sốc rằng ông biết chính xác vị trí của chiếc máy bay MH370 mất tích cùng 239 người năm 2014.
Bình luận 0

img

MH370 mất tích vẫn là bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không.

Theo Daily Star, Byron Bailey, một phi công đã nghỉ hưu với hơn 50 năm kinh nghiệm cho biết tất cả các nhà điều tra từng tham gia tìm kiếm MH370 - mất tích ngày 8/3/2014 cùng 239 người trên khoang đã tìm sai chỗ.

Ông nói rằng việc tìm kiếm MH370 nên được thực hiện ở phía nam của khu vực được cho là nơi "an nghỉ" cuối cùng của chiếc máy bay xấu số, có vĩ độ 39'10 Nam, 88'18 Đông.

Ông Byron cũng tuyên bố rằng cơ trưởng Zaharie Ahmed Shah vẫn còn sống khi MH370 bị rơi.

img

Cựu phi công Byron Bailey

Trước đó, các nhà điều tra của Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) đã tìm kiếm MH370 dựa trên giả định rằng chiếc máy bay bị rơi xuống Nam Ấn Độ Dương do hết nhiên liệu và thời điểm đó, 2 phi công đã chết hoặc bị vô hiệu hóa.

Cựu phi công cho rằng, Cơ trưởng Zaharie Shah đã điều khiển chiếc máy bay trượt xa nhất có thể và hạ cánh ở vùng biển bên ngoài khu vực tìm kiếm. Ông khẳng định chiếc máy bay đã không đột ngột lao thẳng xuống biển.

“Tôi chắc chắn là cơ trưởng muốn thả rơi máy bay xuống một nơi càng sâu về phía nam càng tốt, ở địa điểm càng hẻo lánh càng tốt, và để lại ít mảnh vụn nhất có thể khiến xác máy bay chìm xuống. Nếu tôi sai, thì chắc là chiếc máy bay đã bị người ngoài hành tinh đánh cắp hoặc đang nằm trong một nhà kho đâu đó ở Kazakhstan rồi”, ông Byron cho hay và nói thêm rằng, ông hoàn toàn chắc chắn với giả thiết của mình và thậm chí sẵn sàng đặt cược ngôi nhà của ông.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem