Cấm xe máy
-
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây công bố thông tin CTCP Kinh doanh F88 (F88) huy động thành công lô trái phiếu F88CH2324002 trị giá 100 tỷ dồng.
-
Xe máy vẫn là lựa chọn đắt khách nhất ở Việt Nam, nhưng năm 2023 do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên doanh số bán hàng cũng chững lại.
-
Hà Nội dự kiến hạn chế xe máy tại các quận sau năm 2025, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch. Vấn đề này đã tạo ra nhiều quan điểm trái chiều từ những người dân đang hàng ngày đi lại, mưu sinh bằng xe máy.
-
Sau 3 năm liên tiếp sụt giảm thì sự vực dậy trong năm 2022 của các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam hoàn toàn bị lu mờ bởi đỉnh doanh số lịch sử của lĩnh vực ô tô. Hay nói như Bộ Công thương thì thị trường xe máy đang tiệm cận bão hoà và nền kinh tế đang chuyển sang ô tô hoá "motorization".
-
Với một nước đang phát triển như Việt Nam, xe máy chính là phương tiện phổ thông nhất mà gia đình nào cũng sở hữu ít nhất một chiếc. Tuy nhiên, xe máy lại vô tình kìm hãm sự phát triển của ô tô, ngành công nghiệp chủ đạo, phương tiện đã, đang và sẽ phổ biến của một đất nước phát triển.
-
Việc thay thế phụ tùng định kỳ không chỉ giúp xe vận hành trơn tru, mà còn giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và đảm bảo an toàn cho người dùng.
-
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa ra thông báo điều chỉnh giao thông trên hai tuyến đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi (quận 1) nhằm phục vụ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9.
-
Xe hàng giả, hàng nhái gắn mác "xe máy điện Honda", "xe máy điện Vespa" từ lâu được bày bán công khai với giá bán chỉ chục triệu đồng tại nhiều cửa hàng, sàn thương mại điện tử. Thực trạng này khiến các đại gia xe máy không khỏi đau đầu tìm cách ngăn chặn.
-
Theo các chuyên gia, để đề án dừng xe máy, thu phí ô tô vào nội đô đi vào cuộc sống thì vấn đề cốt lõi vẫn nhất vẫn phải là việc phải xây dựng đồng bộ hạ tầng giao thông, cải thiện hạ tầng đi bộ; đầu tư mới các trạm xe đạp hoặc sử dụng xe điện làm phương tiện trung chuyển tới các bến xe công cộng…
-
Từ năm 2016, đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố" đã được Sở GTVT Hà Nội lấy ý kiến các đơn vị liên quan. Do vậy, theo chuyên gia, khi thực hiện, đề án cần phải tính toán đến lợi ích, quyền lợi của người dân.