Cắt giảm chi tiêu
-
Khoảng 40% người tiêu dùng trong nước tham gia khảo sát cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm trong năm nay. Điều này càng khiến cuộc cạnh tranh bán hàng giữa các doanh nghiệp ngày càng "khốc liệt" hơn trước bài toán thâm nhập, chinh phục người tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường.
-
Năm nay, ảnh hưởng kinh tế khó khăn, nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM thắt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu nên sức mua cây thông Noel, các vật dụng trang trí Giáng sinh... có xu hướng giảm.
-
Những âm thanh "1-2-3 dzô" tiếp nối nhau từ các quán nhậu ở TP.HCM giờ đây đã là dĩ vãng. Người dân phải cắt giảm chi tiêu vì kinh tế khó khăn kéo dài trong khi các lực lượng chức năng liên tục kiểm tra nghiêm ngặt nồng độ cồn, vì vậy thời hoàng kim của ngành bia chỉ còn là quá khứ.
-
Đây có thể là một mẹo bạn nên biết nếu đang muốn học cách quản lý tiền để tiết kiệm được nhiều hơn.
-
Chỉ số giá tiêu dùng có xu hướng tăng trở lại, có thể là rào cản tăng trưởng kinh tế trong những tháng cuối năm. Khảo sát cho thấy, hoạt động giải trí và ăn ngoài có nhiều khả năng bị cắt giảm mạnh.
-
Các gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đang cạnh tranh ngày càng gay gắt về dịch vụ vận chuyển để thu hút nhiều khách hàng hơn trong bối cảnh người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu.
-
Bước vào mùa nắng nóng, nhiều hệ thống bán lẻ, siêu thị điện máy liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá sâu cho các dòng điều hòa để kích cầu tiêu dùng.
-
Trước diễn tiến khó khăn từ kinh tế toàn cầu cũng như những vấn đề nội tại của thị trường trong nước, người dân đang ngày càng mạnh tay cắt giảm chi tiêu.
-
Khảo sát của PwC cho thấy 62% người tiêu dùng có xu hướng giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu, thấp hơn so với trung bình toàn cầu (69%).
-
Trước bài phát biểu Thông điệp Liên bang năm 2023 vào tối 7/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh đến cuộc chiến Ukraine, cạnh tranh Mỹ - Trung, kinh tế Mỹ... Ông đang phải đối mặt với sự chia rẽ trong Quốc hội và tình trạng lạm phát cao.