Chơi "trái chân", Công Vinh nếm trọn trận thua đội dưới cơ

Chủ nhật, ngày 06/10/2013 13:36 PM (GMT+7)
11 giờ (giờ Việt Nam) hôm nay, Consadole Sapporo đã tiếp đội cuối bảng Thespa Kusatsu Gunma ở vòng 36 giải hạng Nhì Nhật Bản 2013. Và không biết nên buồn hay vui khi Công Vinh đã cùng các đồng đội chấp nhận trắng tay ở trận đấu đầu tiên anh đá đủ 90 phút tại J.League 2…
Bình luận 0

Ngay từ phút thứ 4, Sapporo đã để đối thủ đang xếp thứ 20/22 trên bảng tổng sắp vượt lên dẫn trước với pha lập công của Ederson. Đây là trận đấu Công Vinh được HLV Keiichi Zaizen bố trí xuất trận ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ phải vốn khá xa lạ với anh. Cuối tuần trước, ở vòng 35, Vinh đã không thể ra sân vì bị “treo giò” (Công Vinh phải nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng) trong trận anh ghi bàn duy nhất giúp Sapporo thắng V-Varen Nagasaki 1-0 ở vòng 34) và Consadole Sapporo đã thua chủ nhà Roasso Kumamoto 1-2.

Công Vinh cùng các đồng đội đã phải nhận trái đắng trưa 6.10 (giờ VN). Ảnh cắt từ clip
Công Vinh cùng Sapporo đã phải nhận trái đắng trưa 6.10 (giờ VN). Ảnh cắt từ clip

Thua trước từ sớm, Sapporo tỏ ra khá lúng túng và không thể kiểm soát trận đấu theo cách của mình. Những pha đẩy cao đội hình tấn công của họ đều bị hàng thủ chơi rất tập trung của đối phương hóa giải. Không thể ghi được bàn thắng, ngay sau giờ nghỉ, Sapporo nhận bàn thua thứ 2 phút 48. Và không phải ai khác, chính Ederson là người ghi bàn gia tăng cách biệt cho Gunma. Trước đó 1 phút, Công Vinh đã có cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang đáng tiếc.

Khoảng thời gian sau đó, Sapporo tiếp tục nỗ lực tấn công và đã được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Takuma Arano phút 66. Nhưng đến phút 73, đội khách lại có bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Daniel.

Cuối trận, Sapporo nói chung và bản thân Công Vinh đã chơi rất nỗ lực, lên công, về thủ nhưng không thể tìm thêm được bàn thắng trong điều kiện phải chơi thiếu người doKawai phải nhận thẻ đỏ. Phút bù giờ cuối cùng 90+4, nếu như cú sút của Han Jin (số 32-Thespa Kusatsu Gunma) không đi chệch cột dọc trong gang tấc, thì Sapporo đã phải nhận thêm bàn thua.

Thua trận chung cuộc 1-3 trước Thespa Kusatsu Gunma, và thua trận thứ 2 liên tiếp, Sapporo (51 điểm) gần như chắc chắn không giữ nổi vị trí thứ 8 trên bảng tổng sắp. Nói cách khác, họ sẽ càng xa mục tiêu lọt vào tốp 6 gắn với suất đá play-off giành quyền thăng hạng J.League 2014 khi J.League 2 còn 6 vòng đấu nữa sẽ khép lại.

Chính Minh (Chính Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem