Công bố cuộn băng ghi âm về vụ ám sát Kennedy

Thứ tư, ngày 01/02/2012 15:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Gần 50 năm sau vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, các cuốn băng ghi âm liên quan với vụ việc đã được công bố.
Bình luận 0

Giới truyền thông đưa tin, cuộn băng dài 2 giờ 22 phút đã được tìm thấy trong số tài sản cá nhân của Thiếu tướng Chester Clifton, phụ tá quân sự thân cận của cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy. Ông Chester qua đời hồi năm 1991.

img
Cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy. Ảnh: AFP

Cuốn băng gồm các đoạn hội thoại chưa từng được công bố, kéo dài 30 phút, trên chiếc phi cơ Không lực Một, bàn về việc đưa thi thể ông Kennedy từ Dallas về Washington.

Đoạn hội thoại có nhắc tới những bí danh và tình tiết mới. Lãnh đạo Mật vụ Mỹ khi ấy là Jerry đã nói về kế hoạch Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy nhận thi thể chồng thế nào.

Cuốn băng ghi âm đã mang tới một cái nhìn đầy đủ hơn về sự đau thương của nước Mỹ sau sự kiện ông Kennedy bị ám sát tại bang Texas hôm 22.11.1963.

Các chuyên gia nhận định, cuốn băng cũng sẽ khuấy động cuộc tranh luận giữa các nhà lý luận, nhà sử học về những thông tin liên quan tới vụ ám sát ông Kennedy.

Tài liệu mới này hiện đang thuộc quyền sở hữu của hãng Raab Collection, có trụ sở tại Philadelphia. Raab Collection cho biết, có thể họ sẽ bán cuộn băng gốc với giá 500.000 USD.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem