Cộng đồng Facebook tán dương đề thi văn

Chủ nhật, ngày 02/06/2013 19:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau ngày thi THPT đầu tiên, cộng đồng faccebook đã bày tỏ sự tán thưởng, đồng tình và cho rằng đề thi năm nay không chỉ hay mà rất thời sự, đặc biệt là cách ra đề thi môn văn.
Bình luận 0

Trên Diễn đàn Nhà báo trẻ, Nick name Người  buôn chữ có viết: Đề thi Tốt nghiệp THPT 2013 môn thi Văn có câu hỏi rất hay! Đề tài “Viết một bài văn ngắn (khoảng 400 chữ) bày tỏ suy nghĩ về hành động dũng cảm cứu người của học sinh Nguyễn Văn Nam từ thông tin: Chiều ngày 30.4.2013, bên bờ sông Lam, đoạn chảy qua xã Trung Sơn (Đô Lương, Nghệ An) Nguyễn Văn Nam (Học sinh lớp 12T7, trường THPT Đô Lương 1) nghe tiếng kêu cứu có người đuối nước dưới sông, em liên chạy đến. Thấy một nhóm học sinh đang chới với dưới nước, Nam đã nhảy xuống, lần lượt cứu được 3 em học sinh lớp 9 và một học sinh lớp 6. Khi đẩy được em thứ năm vào bờ thì Nam đã kiệt sức và bị dòng nước cuốn trôi”.

 img
 
 img
 
 img
 Những dòng trạng thái, bình luận về đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT năm nay

Nick name Cam Vàng chóe có comment: “Đề nghị luận xã hội năm nay hay ạ, đặc biệt là trong tình trạng xã hội bây giờ có quá nhiều những bệnh như "vô cảm" hoặc "thân ai nấy lo", thì đề thi này có tính giáo dục định hướng rất cao”.

Đồng tình về cách ra đề thi nick name Được Nguyễn cho rằng: “Đề thi văn năm nay quá hay. Có sự đổi mới rõ nét trong cách ra đề”.

Phần đa các ý kiến trên các diễn đàn, mạng xã hội đều cho rằng đề thi hay, nhưng cũng có một bộ phận các ý kiến cho rằng đề thi thời sự nhưng rất nhiều thí sinh ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn không tiếp cận được với thông tin sẽ không biết Nguyễn Văn Nam là ai? Vì thế sẽ rất khó để có thể hoàn thành bài nghị luận xã hội.

Bạn Phạm Thủy thì viết: “Mình đang định viết về vấn đề này. Nhiều học sinh chỉ cắm đầu học không theo dõi thời sự tin tức thì làm sao biết. Có những em ở vùng sâu, vùng xa thì không biết có đủ thiết bị để cập nhật tin tức không? Thế cho nên phải chăng trong trường học lại phải dạy một môn mới ngoài kiến thức khoa học, còn có môn đạo làm người để khi học thày cô nêu ví dụ minh họa bằng những tấm gương đã gặp ở lứa tuổi học sinh. Để khi đi thi không còn xảy ra điều đáng tiếc nhiều học sinh không biết về em Nam như thế này nữa”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem