Cục đường sắt Việt Nam
-
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, tuyến đi qua 10 tỉnh/thành phố với dài toàn tuyến là 447,66km.
-
Lãnh đạo Đường sắt cho biết, việc nâng cấp sửa chữa các đường ngang cắt qua đường sắt là rất cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, nâng cao chất lượng chạy tàu.
-
Cục Đường sắt Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT về các giải pháp khắc phục các điểm xung yếu toàn mạng lưới đường sắt và đề xuất bố trí hơn 2.000 tỷ đồng để nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.
-
Cục Đường sắt Việt Nam vừa quyết định thành lập tổ thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (Metro Nhổn - Ga Hà Nội) để chuẩn bị các phương án chạy tàu vào tháng 7/2024.
-
Tại các vị trí đường ngang đường sắt trên địa bàn TP.HCM, sau khi Cục Đường sắt Việt Nam đầu tư nâng cấp, sửa chữa có cao độ chênh cao với cao độ đường bộ hiện hữu, gây ra tình trạng lưu thông khó khăn.
-
Tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát đang bị xuống cấp nghiêm trọng, một số vị trí bị ngập úng, sạt lở cục bộ, nước thải, rác thải làm mất an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng lớn đến khách du lịch và nhân dân địa phương.
-
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt (VNR) Đặng Sỹ Mạnh cho biết, để hút khách trở lại, đường sắt đang tập trung đầu tư cải tạo phương tiện chất lượng hơn, nâng cấp hệ thống ray cho êm thuận (dùng ray liên), nâng tốc độ chạy tàu.
-
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Gia Khánh giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức điều hành đơn vị này.
-
Tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai bị sạt lở tại Yên Bái gây ùn tắc nghiêm trọng, hàng trăm công nhân ngày đêm nỗ lực "đắp nền" khắc phục sự cố để thông tuyến đường sắt trở lại.
-
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề xuất nghiên cứu bổ sung hàng loạt quy định vào dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) nhằm thu hút đầu tư hạ tầng, tạo thuận lợi cho vận tải.