đà nẵng quảng ngãi
-
Tòa cấp phúc thẩm cho rằng các bị cáo “có vai trò đồng phạm” trong các sai phạm khiến cao tốc 34.000 tỷ đồng vừa dùng đã hỏng nên giảm nhẹ hình phạt cho 5 người nộp tiền khắc phục hậu quả.
-
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có mức đầu tư hàng tỷ USD nhưng vừa dùng đã hỏng, riêng 65km giai đoạn 1 có 380 điểm cần sửa chữa. Do vậy, 35 người Việt, 1 người Nhật bị xử lý hình sự nhưng 19 trong số họ kháng cáo.
-
Kết quả điều tra không có căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự đối với các cá nhân tại Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng và các Cơ quan trực thuộc về vụ án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
-
Trong năm 2020, các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đã phục vụ khoảng 45,7 triệu lượt phương tiện.
-
Tuyến cao tốc Bắc – Nam là tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa kinh tế xã hội, chính trị to lớn, giúp cải thiện chất lượng của người dân. Chính vì lẽ đó, việc thực hiện “đại dự án” này là điều rất cần thiết và nên sớm được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, việc lựa chọn các nhà thầu, thực hiện các gói thầu trong “đại dự án” này cần phải được xem xét, lựa chọn một cách kỹ lưỡng, thận trọng.
-
Trong thời gian ngồi ghế Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với số vốn lên đến hơn 1,6 tỷ USD, ông Nguyễn Tiến Thành bị tố cáo có các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định về quản lý dự án, vi phạm quy chế tổ chức hoạt động của Ban QLDA, vi phạm nghiêm trọng tư cách đạo đức của người đảng viên…
-
Tình trạng này đã xuất hiện từ năm 2018, ở đoạn phía trái tuyến theo hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng bị hư hỏng nặng và thường xuyên hư hỏng.
-
Ngày 30.10, chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đã tiến hành xét kỷ luật hàng loạt tập thể, cá nhân có liên quan.
-
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, cao tốc trị giá 34.000 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi còn tồn tại tình trạng mặt đường bị đọng nước; một số hạng mục cầu, hầm chui xuất hiện tình trạng thấm nước, rỉ nước từ điểm thu nước xuống cống, ống thu nước bị bật khỏi mối nối.
-
Ngày 26.10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đã hoàn thành công tác sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và chính thức tổ chức thu phí trở lại.