đặc khu kinh tế vân đồn
-
Dù đã hoàn thiện hạ tầng, bàn giao sổ đỏ cho người mua nhưng khu đô thị Phương Đông tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh vẫn vắn bóng các căn nhà ở. Chủ đầu tư phải trồng keo vào các lô đất trống để phủ xanh khu đô thị này.
-
Hàng trăm xe tải chở đất đá che chắn sơ sài, phóng với tốc độ cao trên tuyến tỉnh lộ 334 thuộc khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh) cả ngày lẫn đêm, đang trở thành nỗi khiếp sợ với người dân và phương tiện lưu thông qua đây.
-
Sau hơn 2 năm thi công, đến nay sân bay tư nhân đầu tiên trong cả nước là Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đã hoàn thiện 99%, sẵn sàng đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào đầu năm 2019.
-
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chính thức phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư dự án Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, chủ trương đầu tư theo hình thức PPP, BOT.
-
Chiều 3.5, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thị sát tại huyện Vân Đồn, địa phương đang chuẩn bị các bước để thành lập Khu hành chính - kinh tế đặc biệt và là nơi được cho là có nhiều “vấn đề” trong quản lý đất đai thời gian vừa qua.
-
Chưa bao giờ, vấn đề quản lý đất đai ở Vân Đồn - nơi đã từng là thương cảng cổ sầm uất xưa, và nay sắp trở thành đặc khu kinh tế - lại trở nên “nóng bỏng” như thời điểm hiện tại. Vào những ngày cuối tháng 4, trong các phòng làm việc tại huyện Vân Đồn, có tới 4 đoàn thanh tra của tỉnh Quảng Ninh cùng lúc công tác liên quan đến vấn đề đất đai. Bên ngoài những thửa, ô đất, các cuộc thương lượng của kẻ mua, người bán vẫn chưa ngớt râm ran...
-
Trước thông tin dư luận cho rằng có việc chống lưng giúp doanh nghiệp hợp thức hóa hàng chục hécta đất rừng để xây "biệt phủ", ông Châu Thành Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) khẳng định không có chuyện chống lưng, gia thế hay quyền lực ở đây...
-
Trước thông tin về việc "biệt phủ" tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh xây dựng trái phép trên đất rừng, chiều 23.4, UBND huyện Vân Đồn đã lên tiếng về vấn đề này.
-
Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái (Quảng Ninh) chủ trương đầu tư theo hình thức BOT, chiều dài tuyến khoảng 80,2km, 4 làn xe, tổng mức đầu tư 11.195 tỷ đồng, thời gian thu phí 20 năm, dự kiến khởi công vào tháng 7.2018.
-
Trong thời điểm mà nhiều địa phương còn dè dặt khi nhắc tới từ “BOT”, Quảng Ninh vẫn lựa chọn hình thức đầu tư xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) và xây dựng – chuyển giao (BT) để thực hiện hàng loạt dự án giao thông đường bộ, đường không và đường biển... Đâu là lý do để Quảng Ninh quyết tâm đi theo con đường “nóng bỏng” này?