“Đại án” tại VDB Đăk Lăk- Đăk Nông: Tuyên tử hình Vũ Việt Hùng

Thứ năm, ngày 13/03/2014 19:49 PM (GMT+7)
HĐXX đã tuyên phạt Vũ Việt Hùng 20 năm tù về tội vi phạm các quy định về cho vay, chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tử hình đối với tội nhận hối lộ, tổng hình phạt cho Hùng là tử hình.
Bình luận 0
Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 13.3, TAND tỉnh Đăk Nông đã tuyên án, kết thúc phiên tòa xét xử Vũ Việt Hùng các đồng phạm trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng phát triển chi nhánh Đăk Lăk- Đăk Nông (VDB Đăk Lăk- Đăk Nông), Ngân hàng TMCP Nam Á chi nhánh Hà Nội và Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh Hồ Chí Minh (OCB chi nhánh HCM).

Buổi sáng, phiên tòa chủ yếu tranh luận xoay các hành vi (nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội vi phạm quy định về cho vay) của Vũ Việt Hùng (SN 1957- nguyên giám đốc VDB Đăk Lăk – Đăk Nông). Cũng như các phiên tòa trước, Vũ Việt Hùng cho rằng mình vô tội, chỉ nhận sai trong quá trình cho vay đã không giám sát chặt chẽ để xảy ra sai sót.

Luật sư của Vũ Việt Hùng cũng cho rằng không có bằng chứng để kết tội nhận hối lộ của Hùng. Tuy nhiên HĐXX xác định Hùng đã phạm cả 3 tội như VKS truy tố, không có tình tiết giảm nhẹ mà có nhiều tình tiết tăng nặng. Với những hành vi đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX xét thấy cần phải dành mức hình phạt cao nhất cho Hùng.

Cụ thể HĐXX đã tuyên phạt Hùng 20 năm tù về tội vi phạm các quy định về cho vay, chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tử hình đối với tội nhận hối lộ, tổng hình phạt cho Hùng là tử hình. Ngoài ra còn xử phạt bổ sung đối với Hùng là buộc nộp 10 tỷ đồng, tịch thu 6 ngôi nhà tại các tỉnh Nha Trang, Đăk Lăk, Bình Dương và TP. Hồ Chính Minh. Nhận bản án này, Vũ Việt Hùng không hề có bất cứ phản ứng gì.

Đã có một bản án tử hình và 3 án chung thân trong trong vụ án.
Một bản án tử hình và 3 án chung thân trong trong vụ án.

Trần Thị Xuân (SN 1964, nguyên giám đốc Công ty TNHH TMDV Nhật Tân) và Cao Bạch Mai (SN 1949, nguyên Giám đốc Công ty TNHH TMDV Minh Nhật) đều bị xử chung thân cho cả hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đưa hối lộ.

Nguyễn Thị Vân (SN 1958- nguyên chủ nhiệm Hợp tác xã Sông Cầu) cũng nhận án chung thân bởi tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1960- Nguyên giám đốc Công ty TNHH DV XNK Phát Long) 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai cán bộ của VDB Đăk Lăk- Đăk Nông là Trần Xuân Lộc (SN 1956- Nguyên Trưởng phòng TDXK) và Nguyễn Thị Hồng Liên (SN 1985- nguyên cán bộ tín dụng) lần lượt nhân 5 năm tù giam và 3 năm tù treo.

Hai cán bộ của OCB chi nhánh HCM là Lâm Hữu Hạnh (SN 1951- Nguyên phó tổng giám đốc) Võ Tiến Đạt (SN1970- Nguyên Giám đốc) đều nhận mức án 5 năm tù về tội vi phạm các quy định về cho vay. Riêng Tạ Thị Xuân Ý (SN 1979- Nguyên phó bộ phận quan hệ khách hàng) nhận 8 năm tù về này.

Đặng Thị Ngân (SN 1958, nguyên giám đốc công ty TNHH Thủy Ngân) 20 năm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyên Giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á, bị cáo Trương Đình Hải (SN 1971) cũng nhận 10 năm tù về tội vi phạm về cho vay. Nguyễn Văn Khánh (SN 1966- Cần Thơ) nhận 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Duy Hậu- Hà Lê (Duy Hậu- Hà Lê)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem